+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Tăng cường năng lực thiết kế bài giảng STEM và E-Learning cho giáo viên huyện Bố Trạch

    (ĐS&PL) - Từ ngày 14/7 - 16/7, Viện Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức Khoá tập huấn cho 150 giáo viên Tiểu học & THCS trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình các kỹ năng thiết kế bài giảng STEM và E-Learning. Đồng hành và tài trợ cho dự án là Quỹ Chắp cánh (CC Foundation).

    Tiếp nối thành công từ các chương trình đã triển khai tại trường Phổ thông dân tộc nội trú liên cấp Tiểu học & THCS Dế Xu Phình (Mù Căng Chải, Yên Bái) và ngành giáo dục thành phố Lai Châu, Quỹ Chắp cánh tiếp tục đề nghị Viện Sư phạm Kỹ thuật triển khai hỗ trợ Phòng giáo dục huyện Bố Trạch.

    tang cuong nang luc thiet ke bai giang stem va e learning dspl 3
    Giảng viên và sinh viên Công nghệ giáo dục, Viện SPKT cùng các học viên của khoá bồi dưỡng.

    Dự án bao gồm các nội dung: xây dựng bài giảng mẫu STEM & E-Learning phù hợp với yêu cầu của địa phương, đào tạo trực tiếp đội ngũ giáo viên (chú trọng thực hành thiết kế và phát triển nội dung bài giảng ngay trong khoá học), và hỗ trợ tư vấn thiết kế bài giảng STEM & E-Learning sau khoá bồi dưỡng.

    Đây chính là điểm khác biệt của các chương trình tập huấn do Viện Sư phạm Kỹ thuật tổ chức – luôn hướng đến việc hình thành kỹ năng và khả năng ứng dụng thực tế của học viên sau khoá học.

    tang cuong nang luc thiet ke bai giang stem va e learning dspl 1
    Các giáo viên tiểu học và THCS tham gia khoá bồi dưỡng.

    Phát biểu khai mạc Khoá tập huấn, thầy Võ Hải Quân - Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Bố Trạch chia sẻ: “Phòng Giáo dục Đào tạo Bố Trạch rất vui mừng, phấn khởi khi được tham gia chương trình. Việc đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ trong dạy học là một trong những mục tiêu trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của huyện. Giáo viên của huyện cũng đã được tham gia nhiều khoá tập huấn về STEM & E-Learning, nhưng chưa có khoá bồi dưỡng nào có sự tham gia với số lượng giáo viên tập trung nhiều như thế này, được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp như thế này.”

    Nhất trí với quan điểm của thầy Võ Hải Quân, ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Quỹ Chắp cánh cũng khẳng định: “Quỹ Chắp cánh thực sự mong muốn được hỗ trợ các thầy, cô giáo ở các địa phương có điều kiện khó khăn được tiếp cận với các công nghệ và phương pháp dạy học tiên tiến. Với những dự án đã triển khai với Viện Sư phạm Kỹ thuật, với sự nghiêm túc, tận tâm và cam kết chất lượng của lãnh đạo và các thầy, cô trong Viện, Quỹ Chắp cánh tin tưởng rằng các học viên của khoá bồi dưỡng sẽ nhận được những kiến thức và kỹ năng hữu ích”.

    3619104276077574281675738455111209312803766n
    PGS.TS Lê Hiếu Học, Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu khai mạc Khoá bồi dưỡng "Chắp cánh STEM & E-Learning" tại Bố Trạch, Quảng Bình.

    PGS. TS. Lê Hiếu Học, Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật cảm ơn Quỹ Chắp cánh đã tin tưởng và đồng hành cùng các giảng viên và sinh viên của Viện: “Tham gia những dự án này, thầy trò Viện SPKT không chỉ được chia sẻ những tri thức, kinh nghiệm của mình nhằm giúp các thầy, cô giáo tại các địa phương như Bố Trạch có thêm những công cụ và kỹ năng cần thiết để thiết kế các bài giảng phong phú, hấp dẫn cho các em học sinh. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên của Viện cũng được học tập và vận dụng những kiến thức được đào tạo vào trong những dự án thực tế. Đây chính là cách tiếp cận học tập dựa trên dự án (project-based learning) mà Viện đã và đang triển khai đối với sinh viên ngành Công nghệ giáo dục”.

    Kết thúc 3 ngày tập huấn, các giáo viên - học viên của lớp học đều có đánh giá rất tích cực về nội dung, sự tương tác, hỗ trợ của giảng viên và sinh viên Viện SPKT cũng như công tác tổ chức lớp học.

    tang cuong nang luc thiet ke bai giang stem va e learning dspl 2
    Sinh viên ngành Công nghệ giáo dục tham gia trợ giảng.

    Trong chuyến công tác này, giảng viên và sinh viên Viện SPKT còn có cơ hội đến thăm, dâng hương tại Khu di tích tưởng niệm các liệt sĩ TNXP tại Ngã Ba Đồng Lộc và dâng hoa và thắp hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Hoạt động giáo dục truyền thống này vào đúng thời điểm kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, 55 năm ngày hy sinh của 10 cô gái TNXP tại Ngã Ba Đồng Lộc, và 10 năm ngày mất của vị Đại tướng kính yêu đã làm cho chuyến đi của thầy, trò Viện thêm nhiều dấu ấn, cảm xúc và kỷ niệm sâu sắc.

    Nhật Duy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-tang-cuong-nang-luc-thiet-ke-bai-giang-stem-va-e-learning-cho-giao-vien-huyen-bo-trach-a583478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan