+Aa-
    Zalo

    Quang Hải chia sẻ về pha ghi bàn đầu tiên tại Pháp, giúp Pau FC thoát thua

    (ĐS&PL) - Quang Hải đã khiến cho các cổ động viên của Pau FC và cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải nức lòng khi có bàn thắng đầu tiên trên đất Pháp.

    Sau rất nhiều chờ đợi, Quang Hải cuối cùng cũng tạo ra dấu ấn đầu tiên ở châu Âu. Khi Pau FC tiếp đón Rodez ở vòng 11 Ligue 1 vào tối qua (8/10), chỉ thi đấu hơn 10 phút, tuyển thủ Việt Nam đã trở thành người hùng giúp Pau FC giành lại điểm số quý giá.

    quang hai ghi ban lich su giup pau fc thoat thua dspl
    Quang Hải lần đầu tiên ghi bàn tại Pau FC.

    Như thường lệ, Nguyễn Quang Hải có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Pau FC nhưng không được đá chính. HLV Didier Tholot vẫn sử dụng đội hình quen thuộc khi Pau FC đối đầu Rodez trên sân nhà ở vòng 11 Ligue 2.

    Quang Hải vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 78 thay cho tiền đạo chủ lực và thi đấu ở vị trí hộ công. Tới phút 86, tiền vệ mang áo số 19 ghi bàn với cú sút quyết đoán.

    Sau đường chuyền từ trung vệ Kouassi, Quang Hải nhận bóng trong vòng cấm ở tư thế thuận lợi trước khi xoay người thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái đánh bại thủ môn đội bạn.

    Bàn thắng của tiền vệ 25 tuổi cũng giúp Pau FC giữ lại 1 điểm quý giá trên sân nhà. Hiện tại, đội bóng của HLV Tholot đang đứng ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng khi có 11 điểm.

    Sau trận đấu với Rodez, Quang Hải đã có chia sẻ nhanh với tờ La Rep des Pyrenees. Tiền vệ này thừa nhận vô cùng hạnh phúc sau khi làm nên lịch sử.

    "Đây là bàn thắng có ý nghĩa rất lớn với cá nhân tôi. Pha lập công đầu tiên trên đất Pháp đã tiếp thêm động lực cho tôi. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng và nỗ lực nhiều hơn để đóng góp vào thành tích chung của Pau FC.

    Có được sự tin tưởng của HLV trưởng là một nguồn động viên to lớn đối với tôi. Tôi luôn nghĩ rằng mình có nguồn động lực mới sau khi trở về từ đội tuyển quốc gia. Tôi tin tôi sẽ có phong độ, sự thích nghi, hòa nhập tốt nhất để đóng góp vào thành tích của đội bóng", Quang Hải chia sẻ.

    Trước khi có được bàn thắng này, Quang Hải đã trải qua thời gian thất vọng ở Pau FC. Tiền vệ người Việt Nam đã ra sân 7 trận cho CLB hạng Hai Pháp (đá chính hai trận) nhưng không có nổi bàn thắng và pha kiến tạo nào. Nhiều người lo ngại rằng Quang Hải sẽ trở thành người thừa ở Pau FC.

    "Pau FC tiến gần tới thất bại, trước khi được Quang Hải giải cứu. Với một cái kết điên rồ, Pau FC giữ được kết quả hòa", tờ La Republique des Pyrenees tóm tắt trận đấu giữa Pau FC và Rodez ở vòng 11 Ligue 2.

    Trong một bài viết khác trên trang này, nhà báo Gregory Letort gọi Quang Hải là người cứu Pau FC. Tuyển thủ Việt Nam được coi như người hùng giúp Pau FC giành được điểm số quan trọng trước đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng.

    Có thể nói, bàn thắng đầu tiên này đóng vai trò rất quan trọng đối với Quang Hải, giúp tiền vệ này cởi bỏ được những áp lực tâm lý. Hi vọng, ngôi sao số 1 của đội tuyển Việt Nam sẽ được trao cơ hội ra sân nhiều hơn và tiếp tục tỏa sáng trên đất Pháp trong thời gian tới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-chia-se-ve-pha-ghi-ban-dau-tien-o-phap-giup-pau-fc-thoat-thua-a553611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan