+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi: Tạm giữ nhiều đồ gốm nghi cổ vật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi phát hiện trên tàu cá có nhiều đĩa gốm sứ, đường kính khoảng 20cm, nghi cổ vật.

    Ngày 18/5, thông tin từ lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi cho biết, nhiều tàu cá có dấu hiệu khai thác cổ vật trái phép đã bị phát hiện. Nhiều đồ gốm sứ nghi là cổ vật được tạm giữ, theo Dân trí.

    Cụ thể, chiều 17/5, lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi kiểm tra tàu cá BĐ 10546TS với 8 ngư dân đang hành nghề lặn tại vùng biển xã Bình Hải (huyện Bình Sơn). Qua đó, phát hiện trên tàu cá này có 33 đĩa và 7 tô gốm sứ có đường kính 15-20cm.

    Thuyền trưởng nói rằng số hiện vật này được tìm thấy ở độ sâu 60m tại vùng biển Bình Hải. Điều này làm dấy lên nghi vấn tại khu vực này có một tàu cổ bị đắm chứa nhiều cổ vật.

    quang ngai co vat
    Lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi kiểm tra tàu cá. Ảnh: Dân trí.

    Nhận định tàu cá trên có dấu hiệu khai thác cổ vật trái phép, lực lượng tuần tra đã kiểm đếm, lập biên bản niêm phong và tạm giữ toàn bộ hiện vật để xác minh.

    Cũng trong sáng cùng ngày, Đồn Biên phòng Bình Hải (huyện Bình Sơn) phát hiện thêm một nhóm tàu cá của ngư dân trong và ngoài tỉnh Quảng Ngãi vây quanh khu vực biển nói trên, sử dụng máy nén khí, dây hơi lặn khai thác cổ vật, gây mật trật tự, theo VTC News.

    Lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi đã triển khai lực lượng nắm tình hình, bảo vệ vùng biển nghi có cổ vật; đồng thời báo cáo vụ việc đến UBND tỉnh Quảng Ngãi để có hướng chỉ đạo xử lý.

    Vùng biển huyện Bình Sơn là nơi có nhiều tàu cổ đắm. Cơ quan chức năng xác định tại đây có 11 xác tàu cổ đắm, trong đó có 2 xác tàu đã được khai quật với hàng nghìn cổ vật.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-tam-giu-nhieu-do-gom-nghi-co-vat-a575851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan