+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Ăn kẹo lạ có in chữ nước ngoài, 5 học sinh có biểu hiện ngộ độc

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn một loại kẹo lạ có in chữ nước ngoài được bán ở khu vực gần trường, 5 học sinh Trường THCS thị trấn Cái Rồng (khu 3 Thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) xuất hiện biểu hiện: tê môi, chóng mặt, tức ngực, khó thở.

    Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ Phòng Y tế huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa có báo cáo ban đầu về vụ việc, nhiều học sinh Trường THCS thị trấn Cái Rồng, khu 3 Thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tức ngực, khó thở sau khi ăn kẹo mua ngoài cổng trường học trên địa bàn.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 10h ngày 25/11, trong giờ giải lao, các em học sinh đã đi ra quán tạp hóa phía sau trường mua kẹo ăn, sau đó một số em xuất hiện các biểu hiện nghi ngộ độc.

    Qua thống kê ban đầu cho thấy, đã có 126 học sinh của trường (chủ yếu khối 8 và 9) đã sử dụng loại kẹo vỏ màu xanh biển, nhãn mác Haiyan cùng dòng chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt. Trong số này, có 5 học sinh gồm C. M.V, N.B.Y, N.T.H, N.T.H, B.G.K xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tức ngực, khó thở, tê môi và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện theo dõi, điều trị. 

    keo nuoc ngoai khong co tem phu tieng viet 17009071643491934783877
    Lực lượng chức năng thu toàn bộ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Liên quan đến sự việc, báo Tin tức dẫn thông tin từ UBND huyện Vân Đồn, cho biết loại kẹo các em học sinh mua ăn có chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt được quán bách hóa gần trường bày bán. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thu toàn bộ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ để điều tra làm rõ, đồng thời gửi mẫu để kiểm tra thành phần có trong kẹo.

    Đại diện lãnh đạo Phòng Y tế huyện Vân Đồn cho biết, hiện cả 5 học sinh trên đã được xuất viện và tiếp tục theo dõi tại nhà. Còn nguyên nhân vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình làm rõ.

    Hiện, Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị có liên quan đang tiếp tục theo dõi, điều tra, giám sát vụ ngộ độc thực phẩm trên. Đồng thời phối hợp với Trường Trung học Cơ sở Thị trấn Cái Rồng tư vấn cho các giáo viên phổ biến cho học sinh nếu có biểu hiện nghi ngờ cần đến ngay cơ sở y tế để được khám điều trị.

    Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm thị trấn Cái Rồng tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các biện pháp phòng tránh ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

    Cơ quan chức năng khuyến cáo các gia đình thường xuyên nhắc nhở các con không được mua và sử dụng các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá rẻ để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-an-keo-la-co-in-chu-nuoc-ngoai-5-hoc-sinh-co-bieu-hien-ngo-doc-a601050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan