+Aa-
    Zalo

    Quốc hội Thái Lan thông qua luật cấm đẻ thuê thương mại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quốc hội Thái Lan đã bỏ phiếu dự luật cấm đẻ thuê sau khi xảy ra hàng loạt trường hợp thương mại hóa việc đẻ thuê dẫn đến tranh cãi, bất bình tại quốc gia này.

    (ĐSPL) -Quốc hội Thái Lan ngày 28/11 đã bỏ phiếu dự luật cấm đẻ thuê sau khi xảy ra hàng loạt trường hợp thương mại hóa việc đẻ thuê dẫn đến tranh cãi, bất bình tại quốc gia này.
    Theo tin tức từ Guardian, dự thảo luật về cấm đẻ thuê ở Thái Lan đã nhận được 177 phiếu thuận, quy định người vi phạm sẽ phải đối mặt với 10 năm tù giam.
    Quốc hội Thái Lan thông qua dự luật cấm đẻ thuê thương mại

    Cặp vợ chồng người Australia đã bỏ lại bé Gammy (trong ảnh) cho người đẻ thuê sau khi biết cậu bé mắc phải hội chứng Down.

    Chính quyền quân sự của Thái Lan, vốn nắm quyền từ tháng 5/2014 đã cam kết sẽ chấm dứt việc đẻ thuê. "Chúng tôi muốn đặt dấu chấm hết cho ý tưởng này trong tâm trí của người nước ngoài rằng Thái Lan là một nhà máy cung cấp trẻ em", nghị sĩ Thái Wallop Tungkananurak cho biết.
    Đẻ thuê thương mại đã từng bị Hội đồng Y tế Thái Lan cấm vào năm 1997. Cơ quan này cho biết rõ ràng rằng không một khoản bồi thường nào được phép thanh toán cho người mang thai hộ. Đồng thời những phụ nữ đẻ thuê phải có mối quan hệ huyết thống với một trong hai bên của cặp vợ chồng.
    Tuy nhiên, một ngành công nghiệp đẻ thuê đã bùng nổ ở Thái Lan, thu hút nhiều người nước ngoài, bất chấp gần đây, Thái Lan bị ảnh hưởng vì một số scandal về việc thương mại hóa đẻ thuê.
    Tháng 8 vừa qua, các phương tiện truyền thông quốc tế từng đưa tin một cặp vợ chồng người Australia đã bỏ rơi con trai Gammy cho người đẻ thuê vì cậu bé có hội chứng Down. Sự tức giận về việc đẻ thuê bị thương mại hóa ở Thái Lan đã tăng lên sau khi một người đàn ông Nhật Bản bị phát hiện là cha của 9 đứa bé trong một đường dây đẻ thuê.
    Theo luật pháp Thái Lan, người sinh ra đứa trẻ là mẹ hợp pháp, muốn chuyển giao quyền nuôi con phải được tòa án chấp thuận.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-thai-lan-thong-qua-luat-cam-de-thue-thuong-mai-a71622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan