+Aa-
    Zalo

    Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 có điểm gì mới?

    ĐS&PL Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT, trong đó có những điểm mới đáng chú ý.

    Chiều tối 28/3, Bộ GD&ĐT công bố sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp THPT, trong đó có những điểm mới đáng chú ý.

    Bãi bỏ quy định cho phép thí sinh mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi

    Theo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Bộ GD&ĐT vừa ban hành có nhiều điểm mới.

    Cụ thể, bổ sung điểm m khoản 4 Điều 14 như sau: Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí.

    Với điều chỉnh trên, Bộ GD&ĐT bãi bỏ quy định đã áp dụng liên tục nhiều năm qua là cho phép thí sinh mang các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem, không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị khác hỗ trợ.

    quy che thi tot nghiep thpt 2023 co diem gi moi dspl
    Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 có nhiều điểm mới. Ảnh minh họa 

    Sửa đổi quy định về làm đề thi

    Theo Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT, người soạn thảo đề thi và phản biện đề thi là công chức, viên chức ngành Giáo dục hoặc các viện nghiên cứu; giảng viên cơ hữu, giáo viên cơ hữu đang công tác tại các cơ sở giáo dục. Mỗi bài thi/môn thi có một Tổ ra đề thi gồm Tổ trưởng và người soạn thảo đề thi, phản biện đề thi.

    Phòng chứa bài thi có công an bảo vệ 24h/ngày

    Bộ GD&ĐT quy định, phòng chứa bài thi, tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi phải an toàn, chắc chắn, phải được khóa và niêm phong, trên nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký của người giữ chìa khóa, lãnh đạo Ban Chấm thi và công an. Chìa khóa cửa các phòng chứa bài thi do lãnh đạo các Ban Chấm thi giữ; chìa khóa của tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi tự luận do thư ký Hội đồng thi làm nhiệm vụ tại Ban Chấm thi tự luận giữ; chìa khóa của tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi trắc nghiệm do Tổ trưởng Tổ thư ký Ban Chấm thi trắc nghiệm giữ.

    Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, phòng chấm bài thi tự luận, nơi thực hiện nhiệm vụ của Ban Thư ký Hội đồng thi và Tổ Thư ký Ban Chấm thi tại khu vực chấm thi phải có các thiết bị phòng chống cháy, nỗ; có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24h/ngày; có công an bảo vệ, giám sát liên tục 24h/ngày. Khi đóng, mở phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi và tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi phải có sự chứng kiến của lãnh đạo Ban Chấm thi, công an và ghi nhật ký đầy đủ.

    Công tác chấm phúc khảo bài thi

    Về việc chấm phúc khảo bài thi tự luận: Mỗi bài thi tự luận do hai cán bộ chấm thi chấm phúc khảo theo quy định và phải được chấm bằng mực có màu khác với màu mực được dùng chấm trước đó trên bài làm của thí sinh. Trong khi tiền hành các công việc liên quan đến phúc khảo, phải có ít nhất từ hai thành viên của Ban Phúc khảo bài thi tự luận trở lên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-che-thi-tot-nghiep-thpt-2023-co-diem-gi-moi-a570396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan