+Aa-
    Zalo

    Quy định mới nhất của Bộ GD&ĐT trong tuyển sinh đại học 2023

    (ĐS&PL) - Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường không được làm khó thí sinh, không được bắt thí sinh phải nhập học trước ngày 22/8, kể cả với các chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài.

    Pháp luật Việt Nam đưa tin, Bộ GD&ĐT vừa ban hành công văn liên quan đến việc triển khai công tác tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023. Theo công văn này, để đảm bảo sự nghiêm túc, an toàn và tuân thủ Quy chế trong quá trình tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2023, Bộ yêu cầu các trường thực hiện một số quy định.

    Cụ thể, Bộ yêu cầu các cơ sở đào tạo chỉ tổ chức tuyển sinh cho những ngành đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. Đối với các ngành không đủ điều kiện tiếp tục tuyển sinh, các trường cần thông báo một cách công khai thông tin này trên trang thông tin điện tử của mình. Đồng thời, các trường cần xem xét lại kế hoạch tuyển sinh, cập nhật thông tin tuyển sinh. Đảm bảo danh sách thí sinh trúng tuyển, trúng tuyển theo hình thức xét tuyển thẳng hoặc đủ điều kiện sơ tuyển lên Hệ thống tuyển sinh.

    Khi cần điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh, các trường cần đảm bảo không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh, đồng thời cập nhật thông tin này lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và công bố trên trang web của trường.

    Các trường cần cập nhật chính xác và đầy đủ danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển, trúng tuyển theo hình thức xét tuyển thẳng hoặc đạt điều kiện sơ tuyển lên Hệ thống tuyển sinh chung. Đồng thời, tiếp tục rà soát danh sách thí sinh đã được thông báo đủ điều kiện trúng tuyển sớm. Nếu có trường hợp thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển như đã thông báo, các trường cần liên hệ và thông báo kịp thời cho thí sinh và cung cấp các phương án hỗ trợ.

    quy dinh moi nhat cua bo gd dt trong tuyen sinh dai hoc 2023

    Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường không làm khó thí sinh. Ảnh minh hoạ: Pháp luật Việt Nam.

    Đối với các cơ sở đào tạo có ngành đào tạo giáo viên, cần tiến hành kiểm tra và cập nhật chính xác số lượng chỉ tiêu sư phạm đã được Bộ GD&ĐT thông báo lên Hệ thống báo cáo xác định chỉ tiêu và trang Nghiệp vụ. Đồng thời, việc đề án tuyển sinh tại Cổng thông tin tuyển sinh cần phải được đồng bộ hóa, đảm bảo rằng các thông tin là thống nhất và chính xác.

    Các cơ sở đào tạo cần sử dụng phần mềm riêng để tiến hành quá trình xét tuyển, đặc biệt cần chú ý đến việc nâng cấp phần mềm xét tuyển để đảm bảo tuân thủ cấu trúc dữ liệu và các quy định hiện hành, bao gồm cả việc xem xét các điểm ưu tiên và mức điểm tính ưu tiên.

    Bộ GD&ĐT quy định rằng các trường không được làm khó thí sinh, yêu cầu hoặc thông báo cho thí sinh về việc chỉ có thể đăng ký nguyện vọng 1 trên Hệ thống để được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường Công an, Quân đội)...

    Bên cạnh đó, điểm mới đáng lưu ý năm nay là Bộ quy định các trường không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22/8 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 6/9 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài), theo Vietnamplus.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-dinh-moi-nhat-cua-bo-gd-dt-trong-tuyen-sinh-dai-hoc-2023-a586217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chân dung nữ doanh nhân xây dựng sự nghiệp giáo dục với khát khao đánh thức sự tự tin cho các bạn trẻ

    Chân dung nữ doanh nhân xây dựng sự nghiệp giáo dục với khát khao đánh thức sự tự tin cho các bạn trẻ

    Mỗi giai đoạn trong đời người đều rất quan trọng, nhưng sự phát triển sẽ trở nên toàn diện nếu ở giai đoạn đầu đời được định hướng và giáo dục đúng. Và có một người phụ nữ vẫn ngày đêm miệt mài cống hiến với mong muốn có thể giúp các em trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết, đặc biệt là tiếng anh để vững bước chạm đến cánh cổng tương lai.