+Aa-
    Zalo

    Rò rỉ hóa chất ở nhà máy tại Mỹ, 32 người thương vong

    (ĐS&PL) - Vụ rò rỉ hóa chất vừa xảy ra tại một nhà máy ở bang Texas của Mỹ khiến 2 người thiệt mạng và 30 người phải nhập viện.

    Theo thông tin từ chính quyền bang Texas (Mỹ) vào hôm 28/7, vụ rò rỉ hóa chất xảy ra tại một nhà máy của công ty LyondellBasell Industries, ở La Porte, bang Texas. Vụ việc khiến 2 người thiệt mạng và 30 người phải nhập viện cấp cứu.

    Công ty LyondellBasell Industries cho biết khoảng 100.000 pound (khoảng 45,359kg) hỗn hợp, chủ yếu gồm axit axetic đã bị rò rỉ ra bên ngoài. Vụ rò rỉ xảy ra vào lúc 19h35 ngày 27/7 (theo giờ địa phương).

    ro ri hoa o nha may tai my 32 nguoi thuong vong
    Một vụ rò rỉ hóa chất vừa xảy ra tại nhà máy của công ty  LyondellBasell Industries (Texas, Mỹ). Ảnh: AP

    Vụ rò rỉ nhanh chóng được kiểm soát và xử lý nhưng đã khiến 2 nhà thầu thiệt mạng. 30 công nhân bị ảnh hưởng được đưa đến các bệnh viện địa phương để kiểm tra và điều trị, trong số đó, có 27 người đã được cho xuất viện vào chiều ngày 28/7. Danh tính của 2 nạn nhân thiệt mạng hiện chưa được công bố.

    Nguyên nhân dẫn đến vụ rò rỉ hóa chất hiện đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Công ty LyondellBasell Industries cho hay họ sẽ phối hợp với các nhà chức trách để làm rõ vụ việc. Các chuyên gia kiểm soát ô nhiễm hiện đã đến hiện trường để giám sát không khí.

    Đinh Kim (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-ri-hoa-chat-o-nha-may-tai-my-32-nguoi-thuong-vong-a508505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan