+Aa-
    Zalo

    Ronaldo ghi bàn trong trận đấu thứ 200, Bồ Đào Nha toàn thắng ở vòng loại EURO 2024

    (ĐS&PL) - Bàn thắng duy nhất ở phút 89 của Ronaldo giúp ĐT Bồ Đào Nha có chiến thắng 1-0 trước ĐT Iceland ở vòng loại EURO 2024.

    Rạng sáng 21/6, Bồ Đào Nha đã đánh bại Iceland 1-0 ở vòng loại bảng J Euro 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo.

    Bồ Đào Nha trước khi bước vào trận đấu với Iceland khi đang có phong độ rất cao. Do vậy, giới chuyên môn đánh giá Ronaldo và các đồng đội khả năng cao sẽ tiếp tục có chiến thắng ấn tượng.

    Tuy nhiên mọi thứ diễn ra không dễ dàng với các cầu thủ Bồ Đào Nha. Iceland có lợi thế sân nhà và thi triển lối đá phòng ngự triệt để. Điều đó khiến thầy trò HLV Roberto Martínez dù nỗ lực cũng không có nhiều cơ hội ghi bàn. Ronaldo, người được kỳ vọng nhất bên phía Bồ Đào Nha, cũng trải qua trận đấu khá khó khăn khi không có được nhiều thời cơ để dứt điểm.

    Phải đến khi Iceland chịu thiệt thòi về quân số khi Willumsson nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 80, Bồ Đào Nha mới có được điều họ mong muốn là bàn thắng mở tỷ số.

    ronaldo ghi ban 1
    Bồ Đào Nha đã đánh bại Iceland 1-0 ở vòng loại bảng J Euro 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Getty.

    Phút 90+1, khi tỷ số đang là 0-0, bóng được Bồ Đào Nha treo vào vùng cấm cho Goncalo Inacio. Cầu thủ trẻ sinh năm 2001 không dứt điểm mà làm tường để Cristiano Ronaldo dứt điểm cận thành, tung lưới Iceland.

    Ban đầu, trọng tài từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và đảo ngược quyết định của ông Daniel Siebert. Video làm chậm chỉ ra rằng cả Ronaldo và Inacio đều đứng trên hậu vệ cuối của Iceland.

    Ronaldo chăm chú lắng nghe trao đổi của trọng tài chính với tổ VAR, để rồi vỡ òa cảm xúc khi thấy ông Siebert chỉ tay về phía điểm đặt bóng ở giữa sân.

    Bàn thắng này được Ronaldo ghi trong dịp cực kỳ đặc biệt, ngày anh trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 200 trận cho đội tuyển quốc gia.

    Đấy là một cột mốc trọng đại mà chưa từng có cầu thủ nào chạm tới trong suốt lịch sử bóng đá. Thực tế thì Ronaldo chỉ phá sâu kỷ lục của chính mình mà thôi. Bởi người xếp sau Ronaldo trong danh sách thi đấu nhiều nhất cho ĐTQG là Badal Al Mutawa của Kuwait cũng chỉ có 196 trận.

    Không chỉ ra sân nhiều nhất, Ronaldo còn đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử ở cấp tuyển (122 bàn), hơn người xếp thứ 2, Ali Daei 13 bàn và Lionel Messi 19 bàn.

    Với chiến thắng trước Iceland, Bồ Đào Nha tiếp tục chuỗi trận toàn thắng ở vòng loại Euro 2024 và độc chiếm ngôi đầu bảng J với 12 điểm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-ghi-ban-trong-tran-dau-thu-200-bo-dao-nha-toan-thang-o-vong-loai-euro-2024-a579696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan