+Aa-
    Zalo

    Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

    (ĐS&PL) - Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam, số lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023 tăng đột biến so với những năm qua và liên tục lập kỷ lục.

    VienamPlus dẫn thống kê của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, tổng số chuyến bay khai thác giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023 là 20.975 chuyến, tăng khoảng 26,5% so với cùng kỳ năm 2022. Số lượng hành khách qua sân bay là 3.147.014 người, tăng hơn 61% so với năm 2022.

    Ở giai đoạn trước tết từ ngày 7-21/1 (tức ngày 16-30 tháng Chạp năm Nhâm Dần), sân bay Tân Sơn Nhất có tổng số 12.413 chuyến bay và đón tổng cộng 1.788.110 hành khách. Trong đó, số hành khách đi là 1.132.596 khách (quốc nội đi 889.500 khách, quốc tế đi 243.096 khách), số hành khách đến 655.514 khách (quốc nội đến 387.011 khách và khách quốc tế đến là 268.503 người).

    Ở giai đoạn sau Tết từ 22-31/1 (tức mùng 1-9 Tết Quý Mão, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phục vụ 8.562 chuyến bay. Tổng số khách đạt 1.358.904 khách, với số khách đi là 581.051 người và số khách đến là 777.853 người.

    san bay tan son nhat don luong khach ky luc trong dip tet nguyen dan quy mao 2023
    Hơn 3,1 triệu hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh: VietnamPlus

    Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam nhận định số lượng khách qua sân bay này trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023 tăng đột biến so với những năm qua và liên tục lập kỷ lục. Đỉnh điểm vào mùng 6, sân bay đón lượng khách lên đến 150.000 lượt.

    Tuy nhiên, sân bay đã chủ động triển khai công tác dự báo, chuẩn bị kỹ lưỡng với sự phối hợp của nhiều đơn vị. Nhờ vậy, nhu cầu và vướng mắc phát sinh của hành khách được xử lý rất nhanh từ khâu phục vụ đón khách, làm thủ tục, soi chiếu an ninh, băng chuyền hành lý. Ngoài ra, năm nay sân bay Tân Sơn Nhất áp dụng giải pháp nâng cao năng lực khai thác, tăng tần suất bay đêm, không để xảy ra tình trạng quá tải dẫn đến trì hoãn kéo dài.

    Trước đó, hệ thống làm thủ tục dùng chung (iCute) ở ga quốc nội được đưa vào khai thác, giúp tăng năng lực phục vụ các quầy thủ tục và cửa khởi hành giữa các hãng hàng không. Đồng thời, sân bay vận hành phòng chờ gần 900m2, thêm 3 cửa khởi hành mới, tăng diện tích cho khách chờ, thuận tiện ra máy bay.

    Với mục đích giảm ùn tắc khi khách tăng cao, sân bay Tân Sơn Nhất còn thử nghiệm phương án cho xe đón trả khách trên đường công vụ A2, đoạn tiếp giáp ga quốc nội. Bên cạnh đó, sân bay lần đầu áp dụng hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay trên các màn hình điện tử (FIDS) tại nhà ga quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code nhằm hỗ trợ hành khách đi lại thuận tiện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-tan-son-nhat-don-luong-khach-ky-luc-trong-dip-tet-nguyen-dan-quy-mao-2023-a564732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan