+Aa-
    Zalo

    Sập giếng cổ ở đền thờ Ấn Độ, ít nhất 35 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Số người thiệt mạng trong vụ sập mái giếng bậc thang ở đền thờ tại bang Madhya Pradesh của Ấn Độ đã tăng lên 35 người.

    CNN đưa tin, tai nạn kinh hoàng xảy ra tại đền Shri Beleshwar Mahadev Jhulelal, ở thành phố Indore thuộc bang Madhya Pradesh, Ấn Độ hôm 30/3, khi các tín đồ đang tham gia lễ hội Ram Navami, một lễ hội lớn của đạo Hindu.

    Ít nhất 35 người thiệt mạng, 16 người bị thường và một người mất tích, sau khi rơi xuống cầu thang của một giếng trời lớn khi sàn nhà bị sập.

    an do them nhieu nguoi thuong vong trong vu sap gieng bac than dspl 1
    Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt sau vụ sập giếng cổ tại đền Beleshwar Mahadev Jhulelal Ảnh: THX

    Các nhân chứng nói rằng, rất đông tín đồ tập trung tại ngôi đền để thực hiện nghi lễ đốt lửa và mừng lễ hội của đạo Hindu.

    Quan chức dân cử hàng đầu của bang, ông Shivraj Singh Chauhan, cho biết, cấu trúc dường như bị sụp vì không thể chịu được sức nặng của đám đông.

    Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nhân viên cứu hộ sử dụng dây thừng và thang để tiếp cận những người vẫn bị mắc kẹt trong giếng nước ở bang Madhya Pradesh.

    Một số hình ảnh khác cho thấy phần sàn nhà xung quanh bị sụp đổ với những thanh thép bị bẻ cong. Trong khi đó, cảnh sát sử dụng dây thừng để phong tỏa hiện trường.

    Giếng bậc thang là kiến trúc phổ biến ở Ấn Độ cho đến những năm 1800. Đây là nơi linh thiêng để thờ cúng theo tín ngưỡng của người dân quốc gia này.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho hay, ông "vô cùng đau đớn trước sự cố không may", đồng thời cho biết thêm rằng đã nói chuyện với Thủ hiến bang để cập nhật tình hình trong bối cảnh chính quyền bang đang "dẫn đầu công tác cứu hộ và cứu trợ với tốc độ nhanh nhất".

    Bản thân ông Modi cũng là một người theo đạo Hindu, ông cho hay đã gửi lời cầu nguyện dành cho gia đình những nạn nhân của vụ việc.

    Các vụ sập nhà thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ do xây dựng kém chất lượng và không tuân thủ các quy định. Tháng 10/2022, cây cầu treo bằng dây cáp có tuổi đời hàng thế kỷ bị sập xuống một con sông ở bang Gujarat, khiến hàng trăm người rơi xuống và ít nhất 132 người thiệt mạng. Đây là một trong những vụ tai nạn tồi tệ nhất ở nước này trong thập kỷ qua.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-gieng-co-o-den-tho-an-do-it-nhat-35-nguoi-thiet-mang-a570706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan