+Aa-
    Zalo

    Sau 3 tháng thẩm định, 148 thí sinh thi tuyển giáo viên ở Quảng Ngãi thay đổi kết quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi thẩm định có 67 thí sinh thi tuyển giáo viên từ dự kiến trúng tuyển thành không trúng tuyển.

    Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi thẩm định có 67 thí sinh thi tuyển giáo viên từ dự kiến trúng tuyển thành không trúng tuyển.

    Chiều 11/9, tại cuộc họp giao ban báo chí, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin với báo chí về kết quả chấm thẩm định 1.627 bài thi tuyển giáo viên tại 10 hội đồng thi được phản ánh có điểm bất thường, thiếu minh bạch.

    Công bố kết quả chấm thẩm định 1627 bài thi giáo viên. Ảnh: Lao Động


    Kết quả cho thấy có 83 bài thi thay đổi trên 10 điểm. Trong đó, có 5 bài thi tăng trên 10 điểm, bài thi tăng cao nhất là 34,25 điểm, bài thi giảm nhiều nhất là 35 điểm (có khoảng 78 bài thi giảm trên 10 điểm).

    Việc thay đổi điểm số sau khi chấm thẩm định đã làm thay đổi kết quả thi tuyển của 148 các thi sinh, chủ yếu là ở các hội đồng thi Bình Sơn, Nghĩa Hành, Lý Sơn, Đức Phổ. Trong đó, 67 thí sinh từ dự kiến trúng tuyển thành không trúng tuyển; 42 thí sinh từ đạt giảm xuống còn dự kiến trúng tuyển; 38 thí sinh từ đạt thành không đạt và 1 thí sinh không đạt nhưng được thay đổi thành dự kiến trúng tuyển.

    Có 27 thí sinh phúc khảo lên điểm dự kiến trúng tuyển ở Hội đồng thi các huyện Bình Sơn, Đức Phổ, Nghĩa Hành, Tây Trà; 13 thí sinh giữ nguyên kết quả dự kiến trúng tuyể;, 14 thí sinh dự kiến trúng tuyển thành không trúng tuyển.

    Nhìn chung, quy trình tổng hợp điểm ở một số huyện còn nhiều sai sót; công tác chấm phúc khảo tại Hội đồng thi ở một số huyện chưa nghiêm túc; thiếu khách quan... cần xử lý nghiêm khắc.

    Ngoài ra, tại một số huyện, giáo viên ra đề không đủ năng lực để ra đề thi. Do đó, chất lượng đề thi không đồng đều….

    Hiện Sở Nội vụ đã thống nhất kết quả thi tuyển cho các huyện, và tất cả các huyện đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả thi.

    Vì những sai phạm trên, Sở Nội vụ đã có văn bản chỉ đạo UBND các huyện tổ chức kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm đối với công tác thi tuyển giáo viên. Đối với công chức, viên chức vi phạm đến mức xử lý kỷ luật thì UBND các huyện thực hiện xử lý kỷ luật theo quy định.

    “Về một số thông tin tiêu cực liên quan đến công tác thi tuyển tại các huyện, Đoàn kiểm tra số 3 (Công an tỉnh) tiếp tục điều tra, xác minh” – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh.

    Nguyêt Tú (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-3-thang-tham-dinh-148-thi-sinh-thi-tuyen-giao-vien-o-quang-ngai-thay-doi-ket-qua-a243698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan