+Aa-
    Zalo

    Saudi Arabia đăng cai World Cup 2034 sau Qatar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Saudi Arabia là ứng cử viên duy nhất trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2034, do Australia quyết định rút lui vào phút cuối.

    Liên đoàn bóng đá Australia (FA) thông báo họ sẽ rút World Cup 2034 vào tối ngày 31/10. Theo Chủ tịch FA James Johnson, Australia sẽ tập trung cho việc giành quyền đăng cai VCK Asian Cup nữ 2026 và Club World Cup 2029.

    Thông báo của Liên đoàn bóng đá Australia cho biết: ""Chúng tôi xem xét cơ hội để tham gia cạnh tranh đấu thầu đăng cai World Cup 2034. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc các yếu tố, chúng tôi quyết định từ bỏ.

    saudi arabia dang cai world cup 2034 sau qatar 1
    Saudi Arabia trở thành chủ nhà của World Cup 2034.

    Thay vào đó, Australia ở một vị trí vững chắc hơn để tổ chức giải đấu quốc tế lâu đời nhất cho nữ, đó là Cup bóng đá nữ châu Á 2026. Sau đó, chúng tôi sẽ chào đón những CLB tốt nhất thế giới ở FIFA Club World Cup 2029".

    Với việc Australia rút lui, Saudi Arabia là quốc gia duy nhất còn lại trong cuộc đua tổ chức World Cup 2034. Quốc gia Trung Đông này chắc chắn sẽ là chủ nhà của sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới 2034 do thời hạn nộp đơn đã kết thúc.

    World Cup 2026 diễn ra ở Canada, Mexico và Mỹ. 4 năm sau, chủ nhà của World Cup 2030 sẽ là Morocco, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, bên cạnh các trận đấu kỷ niệm 100 năm diễn ra ở 3 quốc gia Nam Mỹ Uruguay, Argentina và Paraguay.

    Theo nguyên tắc các châu lục luân phiên tổ chức World Cup, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vận động châu Á và châu Đại dương đăng cai World Cup 2034. Ba quốc gia Đông Nam Á Indonesia, Malaysia và Singapore từng muốn liên minh cùng Australia tổ chức World Cup 2024.

    Tuy nhiên, Indonesia, Malaysia và Singapore đã quyết định rút lui cách đây 3 tuần. Đến tối qua 31/10, Australia quyết định từ bỏ cuộc đua tổ chức World Cup mà tập trung cho các sự kiện bóng đá khác.

    FIFA chẳng phải lo ngại khi chỉ định Saudi Arabia làm chủ nhà. FIFA bắt đầu chú trọng hơn đến việc xem xét yếu tố tiềm lực và phần hậu đăng cai của chủ nhà World Cup không phải đối mặt với khó khăn, nợ nần sau khi nhiều quốc gia đăng cai World Cup rồi kết thúc thì rơi vào cảnh nợ nần. Saudi Arabia là điểm cộng với chỉ số tin tưởng cao mà FIFA tin rằng họ đáp ứng được.

    Cũng giống như Qatar, nhiều năm qua, Saudi Arabia "gánh" rất nhiều cho bóng đá châu Á và thế giới. Nếu Qatar làm chủ nhà các giải đấu tập trung để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh COVID-19 thì Saudi Arabia cũng làm chuyện tương tự khi liên tiếp ba kỳ FIFA Club World Cup diễn ra ở quốc gia này từ năm 2020 đến 2022. Saudi Arabia có đường đua F1 ở Jeddah, tổ chức các giải võ từ UFC đến quyền Anh... Hệ thống sân bóng đá hoàn hảo, sang trọng xa xỉ, hệ thống sân tập hoàn hảo, khách sạn, đường sá, cơ sở hạ tầng đều ở mức hoàn hảo nhất thế giới.

    XEM THÊM: Taylor Swift càn quét phòng vé tại Việt Nam

    Trung Đông vào mùa hè nóng bỏng nhưng Qatar tổ chức vào cuối năm mát mẻ thành công thì thời tiết và khí hậu không còn cản trở Saudi Arabia nữa. Saudi Arabia đã có bài học của Qatar và chắc chắn sẽ làm chuyện tương tự, thậm chí là hơn Qatar.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/saudi-arabia-dang-cai-world-cup-2034-sau-qatar-a597721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan