+Aa-
    Zalo

    Saudi Arabia sẵn sàng bơm thêm dầu nếu Nga giảm sản lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Financial Times, Saudi Arabia cho biết nước này sẵn sàng bơm thêm dầu trong trường hợp Nga giảm sản lượng do các lệnh trừng phạt.

    Theo Financial Times, ngày 1/6 (giờ địa phương), các cuộc thảo luận đã được tổ chức liên quan đến việc tăng sản lượng dầu ngay lập tức từ các nước Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Theo đó, kết quả thảo luộn có thể được công bố tại cuộc họp OPEC + vào ngày 2/6 tới.

    Được biết, OPEC + bao gồm các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ, tổ chức này do Nga dẫn đầu.

    dau saudi arabia
    Toàn cảnh nhà máy lọc dầu Ras Tanura của Saudi Aramco và cảng dầu tại Saudi Arabia. Ảnh: Reuters 

    Một nguồn thạo tin của Reuters cho biết thời điểm Saudi Arabia tăng sản lượng dầu dự kiến diễn ra ​​vào tháng 9 sẽ được chuyển sang tháng 7 và tháng 8.

    Saudi Arabia, nhà sản xuất dầu hàng đầu trong OPEC, trước đó đã từ chối lời kêu gọi của Mỹ trong việc tăng sản lượng dầu nhiều hơn mức tăng mà nước này đã cam kết với tư cách là thành viên của nhóm OPEC + bao gồm Nga.

    Tuy nhiên, Saudi Arabia đã thay đổi lập trường và đồng ý tăng sản lượng dầu ngay lập tức để làm dịu giá dầu trên thế giới. Động thái này là một phần trong mối quan hệ hợp tác với chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Báo cáo cho biết thêm, quốc gia này cũng đã đảm bảo sẽ phản ứng bằng cách tăng sản lượng nếu nguồn cung thị trường dầu mỏ giảm xuống. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/saudi-arabia-san-sang-bom-them-dau-neu-nga-giam-san-luong-a539685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan