+Aa-
    Zalo

    Saudi Arabia tử hình 81 người trong ngày 12/3

    (ĐS&PL) - Saudi Arabia vừa tử hình 81 người về nhiều tội danh, trong đó có 73 người là công dân của nước này.

    Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho biết nước này đã tử hình 81 người, trong đó có 73 người là công dân Saudi Arabia, 7 người Yemen và 1 người Syria nhưng không tiết lộ các vụ tử hình được thực hiện ra sao.

    Theo hãng thông tấn SPA, tất cả những người này bị tử hình vào ngày 12/3, đều "phạm nhiều tội ác tày trời", bao gồm những người có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS), tổ chức Al-Qaeda, phiến quân Huthi của Yemen và các tổ chức khủng bố khác.

    Những người nói trên đã âm mưu tấn công vào các địa điểm kinh tế quan trọng, nhắm mục tiêu hoặc giết các thành viên của lực lượng an ninh, hoặc nhập lậu vũ khí vào Saudi Arabia.

    saudi arabia tu hinh 81 nguoi trong ngay 12 3
    Saudi Arabia đã tử hình 81 người trong ngày 12/3. Ảnh minh họa: Reuters

    "Những người này, tổng cộng 81 người, đã bị kết án với nhiều tội danh khác nhau bao gồm giết người vô tội, đàn ông và phụ nữ và trẻ em, cam kết trung thành với các tổ chức khủng bố nước ngoài, ví dụ như ISIS (Nhà nước Hồi giáo), al-Qaeda và Houthis", Reuters dẫn tuyên bố của bộ Nội vụ Saudi Arabia.

    SPA thông tin, tất cả những người bị tử hình đều được xét xử tại các tòa án Saudi Arabia, với các phiên tòa được giám sát bởi 13 thẩm phán qua ba giai đoạn riêng biệt cho mỗi cá nhân. Saudi Arabia phủ nhận các cáo buộc vi phạm nhân quyền liên quan đến cuộc thi hành án tử hình này và nói rằng họ bảo vệ an ninh quốc gia thông qua luật pháp của mình.

    Hãng tin AFP cho hay, Saudi Arabia là một trong những nước có tỷ lệ án tử hình cao nhất thế giới. Số vụ tử hình ngày 12/3 là cao nhất từ trước tới nay của Saudi Arabia. Trước đó, quốc gia này từng tử hình 63 người trong một ngày vào năm 1980.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/saudi-arabia-tu-hinh-81-nguoi-trong-ngay-12-3-a530941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan