+Aa-
    Zalo

    Sếp lớn ngành xi măng nhận lương bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số liệu báo cáo thể hiện VICEM luôn nộp ngân sách cả nghìn tỷ đồng mỗi năm, chính vì vậy, thu nhập của "sếp lớn" ngành xi măng cũng là điều khiến nhiều người tò mò.

    Số liệu báo cáo thể hiện VICEM luôn nộp ngân sách cả nghìn tỷ đồng mỗi năm, chính vì vậy, thu nhập của "sếp lớn" ngành xi măng cũng là điều khiến nhiều người tò mò.

    Trụ sở Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam. Ảnh: Internet

    Theo biểu báo cáo quỹ tiền lương, thù lao, tiền thưởng năm 2019 của Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM), mức thu nhập tiền lương bình quân của người quản lý công ty mẹ VICEM là 67,38 triệu đồng/người/tháng (kế hoạch dự kiến là 59,32 triệu đồng).

    Còn thu nhập tiền lương trung bình của người lao động công ty mẹ, các công ty thành viên là Công ty TNHH 1 TV, công ty cổ phần vốn góp chi phối của VICEM là 14,26 triệu đồng/người/tháng (kế hoạch dự kiến là 13,7 triệu đồng).

    Trước đó, báo cáo của VICEM thể hiện, năm 2018, thu nhập mỗi tháng của cán bộ quản lý VICEM đạt gần 64 triệu đồng.

    Cụ thể, Chủ tịch HĐQT VICEM nhận mức lương thưởng khoảng 71 triệu đồng/tháng, Tổng Giám đốc VICEM có thu nhập 69 triệu đồng/tháng, thành viên HĐQT: 62,6 triệu đồng/tháng, Phó Tổng Giám đốc: 62,6 triệu đồng/tháng, kiểm soát viên: 62,6 triệu đồng/tháng, kế toán trưởng: 58,3 triệu đồng/tháng.

    Mức thu nhập nhập này của ban lãnh đạo VICEM đều cao hơn so với kế hoạch từ 4-5 triệu đồng.

    Về kết quả kinh doanh, theo số liệu tại Đại hội đại biểu Đảng bộ VICEM lần thứ III (tổ chức vào ngày 9-10/8), trong điều kiện thị trường xi măng cung lớn hơn cầu, nhưng sản xuất và tiêu thụ của VICEM vẫn giữ được mức tăng trưởng bình quân gần 3%/năm, doanh thu tăng 7% so với mục tiêu.

    Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu đạt bình quân 16,6% tăng 1,2 lần so với nhiệm kỳ trước; lợi nhuận tăng 2,6 lần so với nhiệm kỳ 2010 -2015, nộp ngân sách bình quân hơn 2.300 tỷ đồng/năm tăng 1,9 lần so với nhiệm kỳ trước; bảo toàn và phát triển vốn, vốn chủ sở hữu tăng 7,8% so với đầu nhiệm kỳ; năng suất lao động bình quân tăng từ 7 – 10%...

    Trong năm 2020, VICEM đặt mục tiêu thu nhập tiền lương bình quân dự kiến của quản lý công ty mẹ VICEM là 59,454 triệu đồng/người tháng và đối với người lao động công ty mẹ, các công ty thành viên là Công ty TNHH 1 TV, công ty cổ phần vốn góp chi phối của VICEM là 14,98 triệu đồng.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-lon-nganh-xi-mang-nhan-luong-bao-nhieu-a335669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan