+Aa-
    Zalo

    Sergio Busquets chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau 13 năm gắn bó

    (ĐS&PL) - Tiền vệ Sergio Busquets vừa thông báo giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau thất bại tại World Cup 2022.

    Tối ngày 16/12 (giờ Hà Nội), tiền vệ Sergio Busquets thông báo quyết định chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau 13 năm gắn bó. Trên Instagram cá nhân, anh đã đăng tải bức tâm thư tri ân người hâm mộ, các đồng đội cũng như ban huấn luyện đội tuyển quốc gia.

    "Sau gần 15 năm, 143 trận đấu, đã đến lúc tôi phải nói lời tạm biệt đến đội tuyển quốc gia. Thật vinh dự khi được đại diện cho đất nước của tôi và đưa đội tuyển lên đến đỉnh cao, trở thành nhà vô địch thế giới và châu Âu, được làm đội trưởng và ra sân trong rất nhiều trận đấu.

    Dù thành công ít hay nhiều nhưng tôi luôn cống hiến hết mình và đóng góp những nỗ lực nhỏ bé của mình để cùng gặt hái vinh quang với tập thể, để thể hiện vai trò của mình.

    Tôi vẫn còn nổi da gà khi nhớ lại tất cả. Tôi sẽ nhớ rất nhiều cảm giác nhìn thấy mình ở danh sách đội tuyển, được lên máy bay, chào hỏi đồng đội, tận hưởng những buổi tập luyện, những trận đấu bất tận, ra sân thi đấu, được cảm nhận tình cảm của cả một đất nước”, nam tiền vệ viết.

    sergio busquets chia tay doi tuyen tay ban nha sau 13 nam gan bo
    Sergio Busquets chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau 13 năm gắn bó. Ảnh: Reuters

    Sergio Busquets chia sẻ thêm: “Tôi xin cảm ơn những người đã cùng tôi đi trên con đường này, từ Vicente del Bosque, người đã cho tôi cơ hội đá chính, đến Luis Enrique vì đã cho tôi tận hưởng đến giây cuối cùng. Tôi cũng cảm ơn sự sự tin tưởng của Julen Lopetegui, Fernando Hierro hay Robert Moreno và toàn bộ ban huấn luyện”.

    Ngoài ra, chân sút 34 tuổi còn gửi lời chúc may mắn đến các đồng đội và tân HLV Luis de la Fuente. Sergio Busquets cho biết kể từ thời điểm này, anh sẽ trở thành một người hâm mộ, tận hưởng và ủng hộ vô điều kiện cho đội tuyển Tây Ban Nha.

    Sergio Busquets bắt đầu khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha từ năm 2009, có 143 lần ra sân và ghi được 2 bàn cho "La Roja". Anh góp mặt trong giai đoạn thống trị của bóng đá Tây Ban Nha khi vô địch World Cup 2010 và EURO 2012.

    Tại World Cup 2022, nam tiền vệ vẫn là nhân tố quan trọng của đội tuyển Tây Ban Nha dưới thời HLV Luis Enrique. Anh đá chính cả 4 trận, đóng góp nhiều trong lối chơi của đội bóng.

    HLV Luis Enrique từng thừa nhận Busquets là quân bài không thể thiếu của ông. Đáng tiếc, Sergio Busquets lại là một một trong 3 cầu thủ đá hỏng trong loạt luân lưu với Morocco ở vòng 1/8, khép lại giải đấu tại Qatar một cách đáng quên.

    Sau khi chia tay đội tuyển quốc gia, cầu thủ 34 tuổi sẽ tập trung 100% cho Barca. Hợp đồng giữa anh và đội chủ sân Camp Nou kết thúc vào cuối mùa giải 2022/23. Tờ Goal thông tin, nhiều khả năng Sergio Busquets sẽ không gia hạn với Barca mà chuyển đến đội bóng khác theo dạng chuyển nhượng tự do.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sergio-busquets-chia-tay-doi-tuyen-tay-ban-nha-sau-13-nam-gan-bo-a560717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan