+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông ở Lạng Sơn

    (ĐS&PL) - Các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông ở Lạng Sơn đã được các y bác sĩ cứu chữa kịp thời và cơ bản ổn định sức khỏe.

    Thông tin về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời ông Bùi Quốc Khánh, Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, cho biết: "Tất cả 11 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn xảy ra tại dốc Rừng Cấm, huyện Hữu Lũng đã được các y bác sĩ cứu chữa kịp thời và cơ bản ổn định sức khỏe".

    Theo đó, 11 nạn nhân thì có tài xế chỉ bị thương nhẹ, đau ở chân nên không cần chăm sóc y tế. Trong khi đó có 6 nạn nhân bị thương được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng. 4 người còn lại được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng.

    suc khoe cac nan nhan bi thuong trong vu tai nan giao thong o lang son dspl 1
    Các cơ quan, đơn vị tới thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông làm 16 người thương vong tại Lạng Sơn. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Khoảng 9h ngày 31/10, 3 trong 6 nạn nhân bị thương được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng đã được xử lý vết thương. Những trường hợp này bị thương nhẹ hơn nên sau khi thăm khám, Trung tâm đã đồng ý cho nạn nhân chuyển về quê ở tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục theo dõi, điều trị. Ba trường hợp còn lại bị chấn thương phần mặt, sườn đã được điều trị và có thể cho chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp tục theo dõi theo nhu cầu.

    Trong khi đó, Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng có 2 trường hợp nặng, sau khi được kiểm tra, các y bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu. Ca mổ thành công, 1 người xin chuyển về bệnh viện tại Quảng Ninh; 1 người điều trị tại Trung tâm. Hai trường hợp còn lại xin chuyển lên Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội.

    suc khoe cac nan nhan bi thuong trong vu tai nan giao thong o lang son dspl 2
    Bệnh viện Việt Đức huy động bác sĩ của tất cả các chuyên khoa khám tổng thể cho bệnh nhân. Ảnh: VTC News

    VTC News dẫn lời TS.BS Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, ngay khi có thông tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Lạng Sơn, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan đã giao bệnh viện tổ chức đón tiếp, điều trị người bệnh.

    Ban đầu, bệnh viện đưa ra phương án cử một kíp lên Lạng Sơn để đón bệnh nhân do chấn thương ngực nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, để giảm thiểu thời gian, Bệnh viện Việt Đức thống nhất phương án để địa phương chủ động tổ chức chuyển bệnh nhân về tuyến trung ương.

    Ngay khi bệnh nhân đến nơi, bệnh viện huy động bác sĩ của tất cả các chuyên khoa đến khám tổng thể cho bệnh nhân, không được phép để sót thương tổn.

    Bệnh nhân T chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, chấn thương ngực nặng đang có tràn khí màng phổi, gãy nhiều xương, trong đó có xương đùi - vị trí gãy xương dễ gây sốc lớn.

    Sau khi chẩn đoán, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển vào phòng mổ xử lý tình trạng chấn thương.

    Theo báo cáo nhanh của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, lúc 2h10 ngày 31/10, tại km70+800 Quốc lộ 1A thuộc dốc Rừng Cấm (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách 16 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 14B-036.57 va chạm với xe sơ mi rơ moóc và xe container đi theo chiều ngược lại.

    Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong và 10 người bị thương, 3 xe ô tô hư hỏng nặng.

    Theo đó, các nạn nhân tử vong gồm Cao Văn Toàn (SN 1992, trú Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh), Ngô Thị Nga (SN 1971), Bùi Thị Thủy (SN 1970), Trần Thị Thanh (SN 1952); Bùi Đức Thuận (SN 1980).

    Các nạn nhân bị thương gồm Võ Thị Hà (SN 1963), Lê Thị Nhàn (SN 1970), Mai Thị Bông (SN 1948), Nguyễn Thị Loan (SN 1969), Vũ Thị Thanh (SN 1968), Nguyễn Thị Ngoan (SN), Bùi Duy Quân (SN 1967), Vũ Công Tiến (SN 1960), Nguyễn Thị Huệ (SN 1978) và Vũ Thị Thúy (SN 1971).

    Các nạn nhân gặp nạn đang trên đường đi lễ về. Lực lượng chức năng xác định lỗi do tài xế xe khách không làm chủ được tốc độ khi đi trên đoạn đường cua dốc, trời tối, tầm nhìn hạn chế nên đã đâm vào ô tô đầu kéo đang bị hỏng, dừng đỗ trên đường dành cho xe cơ giới.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-cac-nan-nhan-bi-thuong-trong-vu-tai-nan-giao-thong-o-lang-son-a597487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan