+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe “kêu cứu” nếu bạn mắc 4 sai lầm này khi uống nước

    (ĐS&PL) - Những sai lầm khi uống nước này ảnh hưởng không tốt tới gan, thận cũng như hệ tiêu hóa của bạn.

    Thường xuyên không uống đủ nước

    Nhiều người thường đợi đến khi khát khô cả cổ mới chịu uống nước. Trên thực tế, việc không uống đủ nước không chỉ mang đến cảm giác khát, về lâu dài còn khiến phần “chất thải” trong cơ thể tích tụ thành chất độc trong nội tạng, ảnh hưởng tới chức năng của gan, thận và hệ tiêu hóa.  

    Bên cạnh đó, uống quá ít nước còn dẫn đến tình trạng nồng độ nước tiểu cao, dễ khiến bạn mắc các bệnh như sỏi thận, viêm thận, vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe.

    Uống quá nhiều nước

    Uống quá nhiều nước một ngày dẫn đến dư thừa nước tự do trong cơ thể, gây rối loạn các chất điện giải trong máu và bạn dễ bị mệt mỏi. Gan, thận, hệ tiêu hóa cũng phải hoạt động nhiều hơn khi bạn uống quá nhiều nước, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

    suc khoe keu cuu neu ban mac 4 sai lam nay khi uong nuoc

    Thường xuyên uống nước đun nhiều lần

    Thường xuyên uống nước đun đi đun lại nhiều lần tạo cơ hội cho các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Bên cạnh đó, nước đun đi đun lại thường bị lặng chất cặn bên trong, nếu uống nhiều thì sẽ dễ bị nhiễm chất độc như chì, cadimium và nitrat…, dễ dấn đén bệnh sỏi thận, suy thận, viêm gan.

    Không uống nước khi vừa thức dậy

    Sau khi trải qua một giấc ngủ dài, cơ thể vô cùng khô hạn, các chức năng gan, thận, hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả. Lúc này, bạn nên tiếp thêm năng lượng cho cơ thể bằng cách uống một ly nước ấm sau khi thức dậy.

    Uống nước ấm vào thời điểm này giúp rửa sạch chất thải trong cơ thể, “tưới mát” các tế bào đang rất “khát”, giải quyết tình trạng lượng máu thiếu nước trở nên đặc hơn khiến máu lưu thông hạn chế.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-keu-cuu-neu-ban-mac-4-sai-lam-nay-khi-uong-nuoc-a553762.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan