+Aa-
    Zalo

    Thái Lan lo bị loại ở AFF Cup 2022 vì luật bàn thắng sân khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát biểu sau trận thua 0-1 trước Malaysia, HLV Mano Polking lo lắng đội nhà có thể bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

    Tối 7/1, đương kim vô địch Thái Lan đã để thua Malaysia 0-1 trên sân khách Bukit Jalil. Thậm chí, "Voi chiến" còn may mắn khi được trọng tài "bẻ còi" huỷ bàn thắng thứ 2 phút 55 của chủ nhà. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Thái Lan không thể thắng khi tới làm khách tại "chảo lửa" của Malaysia.

    HLV Mano Polking không giấu được lo lắng sau khi tuyển Thái Lan nhận thất bại. "Nếu Malaysia ghi bàn một bàn ở trận lượt về, chúng tôi phải ghi 3 bàn. Tất nhiên, luật bàn thắng sân khách khiến chúng tôi gặp bất lợi vào lúc này. Tôi hy vọng các CĐV Thái Lan sẽ tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi giành thắng lợi ở trận lượt về", HLV Alexandre Polking phát biểu.

    dt thai lan gap thu thach lon vi luat ban thang san khach
    HLV Mano Polking có lý do để lo lắng đội nhà bị loại.

    Với kết quả trên, tuyển Malaysia chỉ cần hòa trận lượt về trên sân Thammasat (10/1) là giành vé vào chung kết. Trong khi đó, Thái Lan cần thắng với cách biệt 2 bàn. Nếu thắng 1-0, họ sẽ bước vào hiệp phụ và phải đá luân lưu để phân thắng bại với Malaysia. Rõ ràng, tuyển Thái Lan gặp bất lợi lớn ở trận lượt về trên sân nhà.

    Tuy nhiên, HLV Polking trấn an các CĐV Thái Lan: "Chúng tôi mới đi nửa chặng đường ở bán kết và vẫn còn nửa chặng đường nữa khi tuyển Thái Lan đá trận lượt về ở sân nhà. Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu đến cùng. Mọi thứ vẫn chưa kết thúc".

    Trận này, Thái Lan chiếm quyền kiểm soát bóng áp đảo 72,3%, tung ra 24 cú sút trong trận đấu nhưng không ghi được bàn nào. Trong khi Malaysia thành công với lối chơi phòng ngự phản công.

    "Kết quả trận đấu không như nhiều người mong đợi. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng cuối cùng, Malaysia lại giành chiến thắng. Đó là bóng đá và chúng tôi cần phải khắc phục ở trận lượt về", ông Polking nói.

    Trước trận bán kết lượt đi, nữ tỉ phú kiêm Trưởng đoàn Thái Lan - Madam Pang tiếp tục treo thưởng thêm 5 triệu baht (3,5 tỉ đồng) nếu có vé chung kết, để khích lệ toàn đội. Tuy nhiên với việc thua 0-1 tại Bukit Jalil, Thái Lan gặp nhiều khó khăn ở lượt về trên sân nhà Thammasat.

    Trong khi đó, HLV Kim Pan Gon không giấu nổi sự hạnh phúc sau khi cùng Malaysia đánh gục Thái Lan. Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thể hiện sự thận trọng trước khi hành quân tới sân của "Voi chiến" ở trận lượt về.

    HLV Kim Pan Gon nói: "Thái Lan là đội bóng vô cùng đẳng cấp. Chúng tôi cố gắng tạo nên sức ép tới đội bóng này nhưng rõ ràng không hề dễ gì để làm việc đó. Mọi thứ ở trận đấu vừa qua đều rất khó khăn. Thế nhưng tôi hài lòng với những gì tuyển Malaysia làm được ở trận đấu này. Thật khó để nói rằng thắng 1-0 là đủ. Dẫu vậy điều quan trọng với chúng tôi là việc toàn đội giữ sạch lưới.

    Tôi tự hào với các học trò của mình. Tôi muốn chúc mừng họ và bóng đá Malaysia rõ ràng nên tự hào về các cầu thủ này. Tuy nhiên, toàn đội cần sớm phục hồi để hướng tới trận bán kết lượt về. Dự kiến trận đấu này còn khó khăn hơn trận lượt đi".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-lo-bi-loai-o-aff-cup-2022-vi-luat-ban-thang-san-khach-a562780.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan