+Aa-
    Zalo

    Tham gia thử thách ăn đồ siêu cay, nhiều học sinh phải nhập viện

    (ĐS&PL) - Sau khi tham gia thử thách "One Chip Challenge" - ăn loại bim bim siêu cay có tên Paqui, nhiều học sinh tại Mỹ đã phải nhập viện.

    Ít nhất 3 học sinh của Trường trung học Lodi tại thành phố Sacramento (bang California, Mỹ) đã nhập viện sau khi ăn loại snack siêu cay tên là Paqui, được làm từ loại ớt cay nhất thế giới. Đây là một phần của thử thách "One Chip Challenge" nổi tiếng trên mạng.

    nhap vien vi thu thach an do sieu cay dspl
    Loại bim bim chưa loại ớt cay nhất thế giới khiến học sinh nhập viện. Ảnh: 975now.

    "Những học sinh tham gia thử thách đều có các phản ứng tương tự nhau như khó thở, khó lấy hơi, có em thậm chí nôn mửa", ông Adam Auerbach, hiệu trưởng Trường trung học Lodi, cho biết.

    Ngày 21/1, ông Auerbach đã gửi tin nhắn cảnh báo phụ huynh đồng thời cho hay bất cứ học sinh nào bị phát hiện đem theo loại snack siêu cay sẽ bị yêu cầu quay về nhà.

    Thử thách Paqui One Chip được rất nhiều người nổi tiếng, blogger và mọi người yêu thích hương vị cay nồng thực hiện. Nữ diễn viên Kristen Bell và nam diễn viên Michael Pena đã thực hiện thử thách Paqui One Chip trong chương trình Ellen Degeneres. Cựu cầu thủ NBA Shaquille O’Neal cũng thực hiện thử thách, và đặt cược 20 USD nếu không thể đối mặt với thử thách. Người chơi Travis Kelce của Kansas City cũng đã tham dự thử thách Paqui One Chip.

    Trước "One Chip Challenge", giới trẻ từng hưởng ứng nhiều thử thách ăn uống nguy hiểm như #FrozenHoneyChallenge (tạm dịch: Thử thách mật ong đông lạnh). Theo đó, người tham gia đổ mật ong vào một chai rỗng sau đó bỏ vào ngăn đá tủ lạnh để mật ong đông lại, sền sệt như thạch rồi ăn.

    Năm 2020, #SaltChallenge (tạm dịch: Thử thách muối) - người tham gia đổ một lượng lớn muối vào miệng cùng lúc - cũng được cảnh báo nguy hiểm, thậm chí có thể ảnh hưởng tính mạng vì tiêu thụ quá nhiều muối.

    Năm 2019, Ara Johari, nữ ca sĩ người Malaysia, 22 tuổi, đã thực hiện thử thách ăn mì siêu cay trộn sầu riêng, sau đó suýt tử vong.

    Được biết, nữ ca sĩ đã bắt đầu cảm thấy không ổn ngay sau khi ăn vài miếng, thậm chí, cô còn ói mửa liên tục và phải nhập viện khẩn cấp.

    Video thực hiện thử thách này được Ara Johari đăng tải lên mạng xã hội. Tuy nhiên, thay vì trở thành trào lưu được ủng hộ, cô nàng đã bị dân cư mạng “ném đá” tơi bời vì cổ súy cho những hành động nguy hiểm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-gia-thu-thach-an-do-sieu-cay-nhieu-hoc-sinh-phai-nhap-vien-a526545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan