+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: 16 em bé được sơ tán bằng chuyên cơ tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những bức ảnh cho thấy, 16 em bé được kéo ra khỏi đống đổ nát sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ đang được đưa đến nơi an toàn ở thủ đô trên chuyên cơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

    Daily Mail đưa tin 9/2 (giờ địa phương), các em bé sơ sinh bị bỏ lại sau trận động đất kinh hoàng xảy ra ngày 6/2 ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, đã được đưa đến thủ đô Ankara an toàn. Chuyên cơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan được sử dụng để chở 16 em bé từ Kahramanmaras đến Ankara sau trận động đất. 

    tham kich dong dat o tho nhi ky 16 em be duoc so tan bang chuyen co tong thong31
    tham kich dong dat o tho nhi ky 16 em be duoc so tan bang chuyen co tong thong1
    tham kich dong dat o tho nhi ky 16 em be duoc so tan bang chuyen co tong thong21
    Những em bé sơ sinh được đưa đến nơi an toàn bằng chuyên cơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. 

    Chiếc chuyên cơ đã được đặt ở chế độ chờ để sử dụng cho các hoạt động liên quan đến động đất, bao gồm chở lực lượng y tế và viện trợ cho các vùng của đất nước. Nó cũng đang được sử dụng để vận chuyển những người bị thương nặng sau trận động đất đến Ankara để điều trị.

    Tất cả 16 em bé trên chuyến bay đều được tìm thấy một mình trong vùng động đất. Chúng được các bà mẹ nuôi của Bộ Gia đình và Dịch vụ Xã hội Thổ Nhĩ Kỳ đón từ Sân bay Esenboga sau đó đưa đến Bệnh viện Thành phố Etlik.

    tham kich dong dat o tho nhi ky 16 em be duoc so tan bang chuyen co tong thong5
    Phu nhân Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Emine Erdogan đã đến thăm các em bé tại Bệnh viện Thành phố Etlik hôm 8/2. 

    Các trận động đất xảy ra từ ngày 6/2 đã được cảm nhận ở nhiều quốc gia trên khắp Trung Đông, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ và nước láng giềng phía Nam là Syria bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

    Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 15.000 người ở cả hai quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và Syria được xác nhận đã thiệt mạng sau trận động đất. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, toàn bộ khu chung cư đổ sập xuống đất chỉ trong vài giây sau trận động đất, khiến nhiều gia đình mắc kẹt bên trong và giết chết hàng nghìn người.

    Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ đã ghi nhận hơn 60 trận động đất và dư chấn tại khu vực trong 24 giờ qua. Các quốc gia trên khắp thế giới đã cung cấp viện trợ, với các nhân viên cứu hộ từ châu Âu, châu Á và châu Mỹ đều bay đến để hỗ trợ các nỗ lực của các dịch vụ khẩn cấp.

    Bích Thảo(Theo Daily Mail)

    Ảnh: Getty Images 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-dong-dat-o-tho-nhi-ky-16-em-be-duoc-so-tan-bang-chuyen-co-tong-thong-a565501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan