+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch giẫm đạp Hàn Quốc: Đội cảnh sát đầu tiên đến hiện trường 85 phút sau khi nhận tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dữ liệu cho thấy đội cảnh sát đầu tiên triển khai tới Itaewon (Hàn Quốc) 85 phút sau khi nhận được tin báo về thảm kịch giẫm đạp.

    Ngày 6/11 (giờ địa phương), hãng tin Yonhap trích dẫn dữ liệu cảnh sát cho biết tổng cộng 5 đội thuộc Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul (SMPA) đã được huy động đến Itaewon (Seoul, Hàn Quốc) vào tối 29/10 khi xảy ra thảm kịch giẫm đạp.

    Trong đó, đội cảnh sát số 11 là đội đầu tiên được triển khai tới hiện trường vụ việc, dưới sự chỉ dẫn của ông Lee Im-Jae, cựu cảnh sát trưởng của Sở cảnh sát Yongsan, vào lúc 23h40, khoảng 85 phút sau khi cảnh sát 112 nhận được cuộc gọi khẩn cấp lúc 22h15. Sau đó, 4 đội tiếp theo lần lượt tới hiện trường vào trong thời gian từ 23h50 ngày 29/10 tới 1h14 ngày 30/10. 

    tham kich giam dap itaewon
    Cảnh sát triển khai đến hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon muộn 85 phút sau khi nhận tin báo. Ảnh: AP 

    Ông Lee, hiện đang tạm thời bị đình chỉ, đã đến trụ sở cảnh sát Itaewon vào lúc 23h05, muộn khoảng 50 phút sau khi có tin báo về thảm kịch. Một nhóm điều tra độc lập cho biết ông Lee đến sở cảnh sát Yongsan muộn là do ông khăng khăng muốn di chuyển bằng ô tô bất chấp đường tắc quanh khu vực Itaewon. 

    Dữ liệu cảnh sát cũng cho thấy tổng cộng 8 đơn vị cảnh sát nghĩa vụ đã được lệnh điều động đến hiện trường vào lúc 0h11 ngày 30/10. Được biết, vai trò của cảnh sát nghĩa vụ chỉ là hỗ trợ các cảnh sát trong các nhiệm vụ khác nhau như tuần tra.

    Ông Kim Kwang-ho, người đúng SMPA, cũng đã tiếp nhận thông tin về vụ giẫm đạp muộn vào lúc 23h36. Ông đã để trống vị trí lãnh đạo trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

    Trong khi đó, theo một báo cáo riêng do Hạ nghị sĩ Cheon Jun-ho của phe đối lập công bố, cơ quan cứu hỏa đã nhận được một cuộc gọi khẩn cấp đến đường dây nóng 119 của họ từ Itaewon lúc 22h12, sớm hơn 3 phút so với báo cáo của cảnh sát. Người gọi đã báo cáo về tình hình chen chúc và nói rằng họ rất khó thở nhưng cúp máy ngay sau đó. 

    Tuy nhiên, trung tâm cứu hoả cho biết cuộc gọi trên quá ngắn và quá ồn ào nên họ chưa thể xác định được tình hình chính xác của người gọi. Các cuộc gọi khẩn cấp sau đó được báo cáo lại từ khoảng 10h15.

    Sau đó, trung tâm báo cáo vụ việc cho phòng xử lý tình huống của chính quyền thành phố Seoul vào khoảng 22h28 và Bộ Nội vụ & An ninh lúc 22h48. Các cơ quan chức năng đã tăng mức phản ứng khủng hoảng lên 3 cấp bậc, lần lược vào lúc 22h43, 23h13 và 23h50.  Vụ việc sau đó cũng được báo cáo lên văn phòng tổng thống lúc 22h53. 

    Minh Hạnh(Theo Yonhap) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-giam-dap-han-quoc-doi-canh-sat-dau-tien-den-hien-truong-85-phut-sau-khi-nhan-tin-a556516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan