+Aa-
    Zalo

    Thành phố nguy hiểm nhất thế giới, nơi chỉ số tội phạm đạt 83,6%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong danh sách xếp hạng 416 thành phố trên thế giới, thủ đô Caracas của Venezuela có chỉ số tội phạm cao nhất với 83,6%.

    Tờ Izvestia của Nga ngày 15/3 đưa tin, Numbeo, một cơ sở dữ liệu thông tin về chất lượng cuộc sống toàn cầu ở Serbia, mới đây đã công bố danh sách Chỉ số tội phạm đô thị hàng năm. Theo đó, trong danh sách xếp hạng 416 thành phố trên thế giới, thủ đô Caracas của Venezuela có chỉ số tội phạm cao nhất với 83,6%.

    thanh pho nguy hiem nhat the gioi noi chi so toi pham dat 83 6 01
    Thủ đô Caracas của Venezuela là thành phố có chỉ số tội phạm cao nhất thế giới. Ảnh: AMAGO

    Cũng theo danh sách, thành phố nguy hiểm thứ hai thế giới là thủ đô Pretoria của Nam Phi, với chỉ số tội phạm là 82%. Tiếp theo lần lượt là thành phố Durban ở Nam Phi, thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea và thành phố Johannesburg ở Nam Phi.

    Ở châu Âu, top 3 thành phố nguy hiểm nhất lần lượt là là Bradford ở Anh, Marseille ở Pháp và Catania ở Italy.

    Trong khi đó, thành phố an toàn nhất thế giới là Abu Dhabi ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, với chỉ số tội phạm chỉ 11,2%. Tiếp theo là thành phố Doha ở Qatar và Đài Bắc ở Đài Loan (Trung Quốc).

    Về xếp hạng các thành phố nguy hiểm trong danh sách, chuyên gia chống buôn bán ma túy quốc tế người Nga Sergey Pelikh phân tích, những thành phố có tỷ lệ tội phạm cao hơn là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động buôn bán ma túy. Các thành phố cảng lớn ở Brazil và Venezuela chủ yếu là trung tâm phân phối buôn bán cocain. Các băng đảng ma túy của Bradford cũng thường xuyên xung đột.

    Ngoài ra, tỷ lệ tội phạm cao ở các thành phố cũng liên quan đến tình trạng nghèo đói và các khu ổ chuột ở Châu Phi hay Brazil đều đồng nghĩa với "nguy hiểm".

    Có thể kể đến khu ổ chuột Petare ở thủ đô Caracas, thành phố có chỉ số tối phạm cao nhất thế giới. Petare được xem là khu dân cư bạo lực nhất Venezuela. Thống kê của tổ chức phi chính phủ Nhóm Giám sát Bạo lực Venezuela cho thấy, tỷ lệ người chết vì bạo lực ở Petare là 80/100.000 dân năm 2022 (chính quyền không đưa ra số liệu thống kê). Tỷ lệ này cao gấp đôi so với mức trung bình toàn quốc là 35,3/100.000 dân, con số gấp 6 lần mức trung bình toàn thế giới.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-nguy-hiem-nhat-the-gioi-noi-chi-so-toi-pham-dat-83-6-a568930.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan