+Aa-
    Zalo

    Thành phố Tây An (Trung Quốc) nâng cấp độ kiểm soát dịch COVID-19 lên mức cao nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trang mạng xã hội của chính quyền Tây An thông báo đây là "các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt nhất" để phòng chống dịch COVID-19.

    Từ ngày 27/12, thành phố Tây An, Trung Quốc nâng cấp độ kiểm soát dịch COVID-19 lên mức cao nhất trong bối cảnh Trung Quốc ghi nhận đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất trong gần 2 năm.

    Trang mạng xã hội của chính quyền Tây An thông báo đây là "các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt nhất" để phòng chống dịch.

    Cụ thể, không phương tiện nào được phép lưu thông trên đường, trừ các phương tiện phục vụ công tác phòng dịch. Lực lượng chức năng sẽ có quyền khám xét các phương tiện trên đường. Những người vi phạm quy định có thể bị giam giữ tới 10 ngày và xử phạt 500 NDT (khoảng 1,8 triệu đồng).

    Chính quyền kêu gọi người dân không ra đường trừ khi đi xét nghiệm COVID-19. Những người ở các khu vực nguy cơ thấp được phép đi mua hàng thiết yếu nếu có kết quả xét nghiệm âm tính. Những người không tuân thủ quy định phòng dịch khi đi xét nghiệm cũng có thể bị phạt. 

    trung quoc khu trung toan thanh pho tay an
    Khung cảnh lối vào khu ký túc một trường đại học bị phong tỏa sau ổ dịch COVID-9 ở Tây An ngày 20/12.

    Ngày 27/12, Trung Quốc thông báo tổng cộng 162 ca nhiễm COVID-19 trong nước, với 150 trong số này là từ Tây An - mức cao nhất tính theo ngày kể từ tháng 1/2021 và là hiếm thấy ở quốc gia tỷ dân vốn đang dốc sức ngăn chặn virus bằng cách đóng cửa biên giới và siết chặt các hạn chế theo chiến lược "không COVID-19".

    Đợt dịch bùng phát mới lan rộng sau khi nhân viên tại một khách sạn được trưng dụng làm nơi cách ly bị nhiễm COVID-19 trong lúc vệ sinh phòng của những hành khách bị nhiễm trên một chuyến bay từ Pakistan ngày 4/12, nhưng giới chức đã không thể thiết lập một chuỗi lây lan rõ ràng đối với những ca nhiễm sau đó.

    Hơn 2.300 nhân viên từ Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Tây An đã điều tra cách ứng phó đợt dịch bùng phát mới của các quan chức cấp cơ sở và tổ chức, và đã kỷ luật 26 người trong quá trình điều tra. Trong đó có 10 quan chức bị quy trách nhiệm để dịch bệnh lây lan từ khách sạn cách ly nói trên.

    Ngoài ra, cảnh sát Tây An cho hay đã kỷ luật 6 người vi phạm các quy định kiểm soát dịch bệnh, theo những hình thức từ cảnh cáo đến giam giữ và khởi tố hình sự.

    Đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận một số ca nhiễm biến thể Omicron ở du khách từ nước ngoài vào nhưng chưa phát hiện ca nào ở trong nước.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-tay-an-trung-quoc-nang-cap-do-kiem-soat-dich-covid-19-len-muc-cao-nhat-a523845.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan