+Aa-
    Zalo

    Thành phố Ukraine đón Giáng sinh dưới lòng đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Kharkiv ở miền Đông Ukraine sẽ tổ chức Giáng sinh dưới lòng đất để ăn mừng dịp lễ hội và tránh được các đợt không kích trong cuộc xung đột hiện nay.

    Hội đồng thành phố Kharkiv (Ukraine) mới đây đã đăng tải những hình ảnh mới về cây thông Giáng sinh của họ lên mạng xã hội. Trong những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy Hội đồng thành phố Kharkiv đã dựng cây thông ở ga tàu điện ngầm thay vì trung tâm thành phố như mọi năm. Kharkiv năm nay sẽ ăn mừng lễ Giáng sinh dưới lòng đất trong bối cảnh xung đột vẫn tiếp diễn tại Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết trong bài đăng trên Twitter: "Năm nay, cây thông Noel chính của thành phố đã được lắp đặt tại một ga tàu điện ngầm, nơi sẽ không bị trúng đạn pháo của Nga. Ngày lễ vẫn sẽ diễn ra, không có vấn đề gì cả".

    thanh pho kharkiv don giang sinh duoi long dat
    Thành phố Kharkiv dựng cây thông Giáng sinh dưới ga tàu điện ngầm. Ảnh: Telegram 

    Hội đồng thành phố Kharkiv cho biết thêm sẽ một sự kiện đón năm mới được tổ chức tại ga tàu điện ngầm cho trẻ em cùng với một buổi hòa nhạc nhỏ.

    Trong những năm trước, cây thông Giáng sinh của thành phố được thắp sáng ở Quảng trường Tự do. Tuy nhiên, cuộc xung đột hiện nay đã khiến thành phố phải chuyển nơi tổ chức lễ hội xuống dưới lòng đất để đảm bảo an toàn. 

    Phần lớn khu vực Kharkiv ở miền đông Ukraine đã được giải phóng vào tháng 9 sau nhiều tháng đặt dưới sự kiểm soát của nga. Thành phố này cũng chưa từng thất thủ kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt. Tuy nhiên, khu vực này vẫn thường xuyên phải hứng chịu các cuộc không kích từ Nga.

    Minh Hạnh (Theo New York Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-ukraine-don-giang-sinh-duoi-long-dat-a560165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan