+Aa-
    Zalo

    Thí sinh lớn tuổi nhất ở Hà Tĩnh đạt bao nhiêu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023?

    (ĐS&PL) - Thí sinh lớn tuổi nhất tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Hà Tĩnh có tổng điểm thi 4 môn đạt 25,35 điểm, đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp.

    Sáng 18/7, Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

    Theo báo Tiền Phong, ông Đặng Văn Ảnh - Trưởng thôn Liên Tài Năng (xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là thí sinh lớn tuổi nhất tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Hà Tĩnh đạt 25,35 điểm tổng 4 môn. Với số điểm này, theo quy định ông Ảnh đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp.

    Trước đó, ông Ảnh đăng ký học THPT tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Can Lộc theo hệ vừa học, vừa làm.

    Là thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên nên trong kỳ thi THPT vừa qua, ông Ảnh không phải thi các môn Ngoại ngữ và Giáo dục công dân mà đăng ký dự thi 4 môn, gồm: Ngữ văn, Toán, Địa lý và Lịch sử.

    Với tổng điểm 4 môn thi đạt 25,35 (Ngữ văn đạt 5,25 điểm, Toán 6,6 điểm, Lịch sử 6,75 điểm và Địa lý 6,75 điểm). Điểm học lực trung bình lớp 12 là 7,8 điểm, ông Ảnh có đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT.

    thi sinh 46 tuoi o ha tinh dat bao nhieu diem thi tot nghiep thpt 2023
    Ông Đặng Văn Ảnh - Trưởng thôn Liên Tài Năng (xã Tùng Lộc, Can Lộc) là thí sinh lớn tuổi nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ở Hà Tĩnh. Ảnh: Tiền Phong

    "Mặc dù điểm số đạt được không quá cao nhưng đó là nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ suốt 3 năm qua. Giờ đã lớn tuổi tôi không nghĩ là mình có thể làm bài thi tốt như vậy”, báo VTC News dẫn lời ông Ảnh.

    Ông Ảnh chia sẻ thêm, trước đây gia đình khó khăn, không có điều kiện để con cái học hành nên rất “thèm” đi học và ước mơ lấy được bằng cấp 3.

    "Sau khi có kết quả thi THPT tôi muốn học lên đại học ngành công tác xã hội để về giúp đỡ bà con, góp phần xây dựng quê hương", ông Ảnh cho biết thêm.

    XEM THÊM: Thí sinh duy nhất đạt điểm 10 Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2023 đến từ Nam Định

    Theo ông Nguyễn Chi Tùng, Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc, ông Đặng Văn Ảnh giữ chức trưởng thôn từ năm 2010, là một người rất tâm huyết trong công việc, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của xã. Việc ông Ảnh tham gia thi THPT được xã ủng hộ và khuyến khích.

    Cách tính điểm đỗ tốt nghiệp THPT 2023

    Thí sinh có thể tính điểm đỗ tốt nghiệp cấp 3 năm 2023 qua công cụ tính điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 bằng hình thức online tại địa chỉ https://thptquocgia.edu.vn/tinhdiem.

    Công thức tính điểm xét tốt nghiệp cấp 3 được chia thành 2 loại gồm cách tính điểm dành cho học sinh giáo dục THPT và cách tính điểm cho học sinh giáo dục thường xuyên.

    Điểm tốt nghiệp THPT 2023 với hệ THPT được tính dựa trên tổ hợp 3 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn dựa theo khối thi mà thí sinh chọn (Khoa học Tự nhiên: Vật lý, Hóa học, Sinh học; Khoa học Xã hội: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

    Bài thi tự chọn sẽ được lấy điểm trung bình của tổ hợp 3 môn tức là lấy điểm của 3 môn cộng lại và chia cho 3 thì sẽ ra được số điểm bài thi tự chọn.

    Đối với học sinh thuộc hệ GDTX tham dự thi 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài tổ hợp tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2023 đối với hệ GDTX cũng tương tự như cách tính điểm đối với hệ THPT.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-lon-tuoi-nhat-o-ha-tinh-dat-bao-nhieu-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2023-a583365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

    Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

    Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được công bố theo kế hoạch vào 8h00 ngày 18/7. Từ ngày 10-30/7, tất cả thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.