+Aa-
    Zalo

    Thị trường chứng khoán 5/4, nhiều cổ phiếu giảm mạnh trong phiên sáng nay.

    (ĐS&PL) - Chứng khoán trong nước sáng nay 5/4 giảm điểm mạnh khi vừa mở cửa giao dịch do nhà đầu tư lo lắng xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường đã kết thúc.

    Theo Chứng khoán và Đầu tư, thị trường chứng khoán phiên 4/4 vừa qua, thị trường đã chuyển qua trạng thái thận trọng hơn khi dòng tiền tham gia có phần chững lại, trong khi áp lực bán chốt lời gia tăng sau chuỗi ngày khởi sắc đã khiến VN-Index liên tiếp có những phiên rung lắc và điều chỉnh. Kết phiên giao dịch hôm qua ngày 4/4, chỉ số chung đã lùi về dưới mốc 1.270 điểm.

    Về yếu tố kỹ thuật, hai chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng xuống cùng với việc DI+ có xu hướng dâng cao cho thấy nhịp điều chỉnh rung lắc vẫn chưa thể kết thúc sớm trong ngắn hạn. Theo lý thuyết Wyckoff, nếu VN-Index giảm dưới vùng hỗ trợ 1.270 điểm thì sẽ tiếp tục giao dịch trong phase B và biên độ side way sẽ lớn hơn, trong vùng 1.230-1.290 điểm.

    Thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh phiên sáng 5/4. Ảnh minh họa.

    Thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh phiên sáng 5/4. Ảnh minh họa.

    Trong khi đó, ở thị trường quốc tế, chứng khoán Mỹ đã bất ngờ giảm khá mạnh trong phiên thứ Năm ngày 4/4, khi các quan chức Fed có cách tiếp cận thận trọng trong các bình luận về triển vọng cắt giảm lãi suất, đã khiến nhà đầu có thêm lý do để bán cổ phiếu trước khi dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ trong tháng 3 được công bố vào thứ Sáu.

    Trên Báo Người Lao Động,  thị trường thiếu lực đỡ của nhóm cổ phiếu vốn lớn khi 29 mã trong "rổ" VN30 đều mở cửa trong sắc đỏ, trong đó SSI, MWG, VIB,… ghi nhận mức giảm từ 1,4 – 2%. Riêng cổ phiếu STB của ngân hàng Sacombank lùi sâu dưới mốc 30.000 đồng.

    Mã duy nhất tăng nhẹ trong nhóm này là VJC của hãng hàng không Vietjet chỉ nhích được 0,8%, tạm thời giao dịch ở mức 103.000 đồng/cổ phiếu.

    Sau 15 phút khớp lệnh mở cửa, VN-Index mất hơn 12 điểm, tương đương mức giảm 0,97% xuống chỉ còn 1.255 điểm. Các chỉ số khác cũng giảm khá mạnh.

    Sau vài phút mở cửa, nhà đầu tư lo ngại mất lãi ở giai đoạn trước cũng như một số người thua lỗ do mua cổ phiếu ở vùng giá cao đã ồ ạt bán ra khiến cả thị trường chìm trong sắc đỏ.

    VN-Index có lúc giảm hơn 15 điểm về 1.253 điểm, sau đó thu hẹp đà giảm còn hơn 8 điểm do nhờ lực cầu bắt đáy. Tuy nhiên, đến hơn 9 giờ 30, chỉ số tiếp tục giảm mạnh 12 điểm. Giao dịch sàn HoSE đạt khoảng 150 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 3.500 tỉ đồng. Toàn sàn có tới hơn 370 mã giảm, chỉ có 48 mã tăng và 26 mã đứng giá.

    Cổ phiếu của các nhóm ngành tăng mạnh trước đó như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng, khu công nghiệp cũng quay đầu giảm giá. Tuy nhiên, mức giảm của các mã không quá lớn mà chỉ giằng co quanh mức 2%.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thi-truong-chung-khoan-5-4-nhieu-co-phieu-giam-manh-trong-phien-sang-nay-a410881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan