+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên 13 tuổi giả vờ mượn điện thoại rồi cướp ở Quảng Ninh

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, N.T.Đ khai nhận, bản thân sẽ giả vờ mượn điện thoại gọi cho mẹ rồi cướp để bán cho cửa hàng cầm đồ lấy tiền tiêu sài.

    Ngày 18/4, Công an TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cho biết sau thời gian giải thích, thuyết phục, mẹ đẻ N.T.Đ đã đồng ý đến bảo lãnh Đ về nhà sau khi đối tượng này liên tiếp thực hiện 2 vụ cướp điện thoại.

    Trước đó, ngày 15/4, Công an TP.Cẩm Phả tiếp nhận trình báo của bà Phạm Thị Tân, (SN 1958, trú tại phường Cẩm Trung, TP.Cẩm Phả) về việc rạng sáng ngày 13/4, khi đang ngồi bán xôi tại đường Thanh Niên, phường Cẩm Thành thì bị một thiếu niên cướp giật 1 chiếc điện thoại di động.

    Ảnh minh hoa.

    Ảnh minh hoa.

    Ngay sau khi tiếp nhận tố giác của bà Tân, Công an TP.Cẩm Phả đã triển khai lực lượng, biện pháp, khẩn trương xác minh, truy tìm đối tượng, qua đó xác định được đối tượng tên N.T.Đ, (SN , trú tại phường Cẩm Bình, TP.Cẩm Phả) và triệu tập Đ về trụ sở làm việc.

    Đ khai nhận, vào khoảng 5h sáng, ngày 13/4, sau khi đi chơi điện tử về, thấy bà Tân đang ngồi một mình bán xôi có sử dụng 1 chiếc điện thoại di động cảm ứng, Đ đã đến hỏi mượn điện thoại của bà với lí do gọi cho bố, mẹ. Sau khi bà Tân mở khóa điện thoại cho Đ mượn, Đ đã cầm chiếc điện thoại bỏ chạy và đem bán cho một quán cầm đồ tại phường Cẩm Trung với số tiền 800 nghìn đồng lấy tiền tiêu sài cá nhân.

    Ngoài ra, Đ cũng khai nhận rằng, ngay ngày hôm sau, 14/4, cũng với thủ đoạn mượn điện thoại, Đ đã cướp giật thành công được 1 chiếc điện thoại cảm ứng của 1 thiếu niên sinh năm 2012 tại khu vực phường Cẩm Thành. Khi chưa kịp mang chiếc điện thoại này đi cầm cố thì Đ bị cơ quan Công an triệu tập làm việc.

    Được biết, bố, mẹ bỏ nhau, N.T.Đ đăng kí thường trú cùng ông nội nhưng từ tháng 3/2024 đã bỏ nhà đi lang thang và bỏ dở con đường học tập. Đ thường xuyên chơi điện tử qua đêm, vay tiền bạn chơi bời, tiêu sài.

    Do Đ chưa đủ tuổi để áp dụng các biện pháp xử lý hình sự, nên Công an TP.Cẩm Phả đã liên lạc với gia đình để bảo lãnh cho Đ. Tuy nhiên, bố, mẹ, ông, bà nội, ngoại, người thân đều không đồng ý.

    Người thân cho biết đã giáo dục nhiều lần, nặng có, nhẹ có, nhưng Đ không lắng nghe, không sửa chữa, ông, bà hai bên đều đuổi Đ đi, không nhận Đ làm cháu. Bố Đ đi làm ăn xa, khi biết việc cũng không nhận con.

    Sau đó, dưới sự giải thích, thuyết phục của lực lượng Công an, mẹ Đ đã đồng ý đến bảo lãnh cho Đ, tuy vậy mẹ Đ cho biết việc giáo dục Đ là rất khó khăn và bày tỏ sự bất lực.

    Theo Công an TP.Cẩm Phả, ngoài N.T.Đ, trên địa bàn TP.Cẩm Phả hiện còn những trường hợp khác có hoàn cảnh gia đình éo le (bố, mẹ mất hoặc bỏ nhau, hoặc đang chấp hành hình phạt tù, hoặc thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, gia đình khó khăn về kinh tế, nợ nần, người mắc các bệnh tâm thần, loạn thần, sang chấn thần kinh…) tiềm ẩn dễ bột phát gây ra các hành vi phạm tội do nguyên nhân xã hội. Những trường hợp như N.T.Đ nếu không có sự uốn nắn kịp thời của gia đình rất dễ tái phạm.

    Để phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến người có hoàn cảnh gia đình éo le, khó khăn trong cuộc sống đặc biệt là số đối tượng thanh thiếu niên, thời gian qua, Công an TP. Cẩm Phả đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an xác xã, phường rà soát, lập danh sách các đối tượng trong diện có hoàn cảnh gia đình éo le, khó khăn trong cuộc sống, dễ bột phát gây ra các hành vi phạm tội do nguyên nhân xã hội để quản lý, xây dựng phương án, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng ngừa người có biểu hiện loạn thần, “ngáo đá” xâm phạm trật tự xã hội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thieu-nien-13-tuoi-gia-vo-muon-ien-thoai-roi-cuop-o-quang-ninh-a414772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan