+Aa-
    Zalo

    Thống kê bất ngờ về Harry Maguire khiến những ai từng chỉ trích phải hối hận

    (ĐS&PL) - Mặc dù không ghi bàn thắng, nhưng trung vệ Harry Maguire vẫn được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" trong chiến thắng 2-1 của Man Utd trước đội chủ nhà Sheffield United diễn ra vào rạng sáng 22/10 (giờ Việt Nam).

    Trong hơn 1 năm qua Harry Maguire đã ngồi dự bị ở MU do HLV Erik Ten Hag trọng dụng cặp trung vệ Raphael Varane – Lisandro Martinez, và ngay cả khi Lisandro chấn thương Ten Hag vẫn có lúc đưa Luke Shaw vào đá trung vệ lệch trái. Dù vậy mùa này Shaw và Lisandro đồng loạt nằm viện nên Maguire có cơ hội.

    Cách đây 1 tuần Maguire đã bị một số cư dân mạng dè bỉu khi anh nói mình có “tỷ lệ chiến thắng cao” trong màu áo MU.

    Trên thực tế, MU đã thắng 15 thua 1 trong 16 trận Maguire đá chính (đá chính, không tính dự bị vào sân) trong tròn 1 năm qua, tức thắng 93,75% số trận, với trung bình 0,7 bàn thua/trận. Trong khi đó MU không Maguire đá chính thắng 22, hòa 7, thua 13 trong 42 trận, tỷ lệ thắng 54% và thủng lưới trung bình 1,3 bàn/trận.

    thong ke bat ngo ve harry maguire khien nhm tung chi trich cuu thu quan man united phai hoi han1

    MU thắng 93% số trận Maguire đá chính trong 1 năm qua.

    Các đối thủ Maguire đối đầu cùng MU khi đá chính trong 1 năm qua gồm Real Betis, West Ham (2 lần), Bournemouth, Leeds, Everton, Nottingham Forest, Fulham (2 lần), Reading, Aston Villa, Charlton, Crystal Palace, Sevilla (MU thua Sevilla). Trong số này Sevilla và Real Betis là ở Europa League, Reading và Charlton là 2 đội hạng dưới, các đối thủ còn lại đều ở Premier League mà trong đó Aston Villa tranh chấp suất dự cúp châu Âu mùa trước.

    Có thể nói không đội nào trong số đó thuộc nhóm “Big 7” của Anh hay thuộc hàng top đầu châu Âu, nên rất khó để khẳng định Maguire xứng đáng đá chính sau những gì đã thể hiện. Nhưng mặt khác thắng là thắng, bởi không có đối thủ nào ở Premier League là dễ xơi trong khi Real Betis đã đoạt top 6 La Liga mùa trước. Mỗi mùa giải là một cuộc đua marathon và trận nào cũng có giá trị điểm số quan trọng.

    Trở lại với trận gặp Sheffield United diễn ra vào rạng sáng 22/10 (giờ Việt Nam), Maguire đã thực hiện 104 lần chạm bóng, hoàn thành 76 trong số 93 đường chuyền và thực hiện 13 đường chuyền dài thành công, trở thành cầu thủ có đường chuyền dài tốt nhất ở vòng 9 Premier League. 

    Trung vệ người Anh cũng thắng 6 trong 11 pha tranh chấp tay đôi và thực hiện 3 pha cản phá quan trọng.

    "Tôi nghĩ giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của cậu ấy là xứng đáng", HLV Ten Hag nói với Sky Sports khi được hỏi về màn trình diễn của Harry Maguire sau trận đấu.

    thong ke bat ngo ve harry maguire khien nhm tung chi trich cuu thu quan man united phai hoi han2
     Harry Maguire nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

    "Cậu ấy đã chơi một trận đấu rất hay. Maguire xử lý bóng rất hay và đọc trận đấu rất tốt. Tôi hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy và hài lòng với chiến thắng", chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

    Man Utd khởi đầu trận đấu khá chậm nhưng may mắn có bàn thắng mở tỷ số ở phút 28 sau pha dứt điểm của "thần tài" Scott McTominay trong vòng cấm.

    Nhưng cũng chính tiền vệ người Scotland để bóng chạm tay trong vòng cấm và khiến "Quỷ đỏ" bị gỡ hòa chỉ 6 phút sau đó. Rất may Man Utd vẫn giành được chiến thắng chung cuộc 2-1 nhờ pha dứt điểm từ xa tuyệt đẹp của hậu vệ Diogo Dalot ở phút 77 của trận đấu.

    Nói về chiến thắng của Man Utd, HLV Ten Hag thừa nhận đội bóng của mình có phần may mắn. "Mọi trận đấu ở Premier League đều khó khăn và trận đấu này của chúng tôi cũng vậy.

    Ở loạt trận thi đấu quốc tế, các cầu thủ phải chơi với các phong cách, hệ thống khác nhau ở đội tuyển quốc gia của họ và sau đó khi quay lại CLB, họ phải quay lại lối chơi quen thuộc", HLV Ten Hag nói trên kênh BBC.

    "Bạn đã thấy trong hiệp một, đây không phải là trận đấu hay nhất của chúng tôi, nó không hề trôi chảy. Chúng tôi đã có được bàn thắng nhưng chúng tôi phải bình tĩnh hơn và trưởng thành hơn để tiếp tục duy trì thế trận đang dẫn trước 1-0 nhưng lại để thủng lưới quá nhanh.

    thong ke bat ngo ve harry maguire khien nhm tung chi trich cuu thu quan man united phai hoi han3

    HLV Ten Hag ca ngợi Harry Maguire sau chiến thắng của Man Utd.

    Trong hiệp một, tôi đã nói 'hãy tìm cách giành chiến thắng' và tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều trong hiệp hai. Scott McTominay là một chiến binh rất giỏi. Cậu ấy có mặt đúng lúc và đó là một bàn thắng đẹp", HLV Ten Hag nói thêm.

    Chiến lược gia người Hà Lan cũng cho rằng chiến thắng của Man Utd là lời tri ân cho huyền thoại Sir Bobby Charlton - người vừa qua đời ở tuổi 86. "Thật tuyệt vời. Chúng tôi đã tạo ra một lời tạm biệt ý nghĩa để tưởng nhớ Sir Bobby Charlton. Những gì ông ấy làm được thật phi thường.

    Sir Bobby là một con người nổi bật cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ông ấy có một cá tính lớn. Chúng tôi phải tưởng nhớ Bobby Charlton và chúng tôi đã làm điều đó một cách rất tốt", HLV Ten Hag chốt lại.

     

    Thùy Dung (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-ke-bat-ngo-ve-harry-maguire-khien-nhung-ai-tung-chi-trich-phai-hoi-han-a596158.html
    Thua trận trước Bayern Munich, Man United lập kỷ lục mới

    Thua trận trước Bayern Munich, Man United lập kỷ lục mới

    Chuyến hành quân đến nước Đức của Man United đã không được suôn sẻ như kỳ vọng, thất bại 3-4 trước Bayern khiến MU trải qua 3 trận trắng tay liên tiếp và trở thành CLB của Anh nhận nhiều bàn thua nhất chiến dịch 2023/2024.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thua trận trước Bayern Munich, Man United lập kỷ lục mới

    Thua trận trước Bayern Munich, Man United lập kỷ lục mới

    Chuyến hành quân đến nước Đức của Man United đã không được suôn sẻ như kỳ vọng, thất bại 3-4 trước Bayern khiến MU trải qua 3 trận trắng tay liên tiếp và trở thành CLB của Anh nhận nhiều bàn thua nhất chiến dịch 2023/2024.