+Aa-
    Zalo

    Thua trận trước Bayern Munich, Man United lập kỷ lục mới

    (ĐS&PL) - Chuyến hành quân đến nước Đức của Man United đã không được suôn sẻ như kỳ vọng, thất bại 3-4 trước Bayern khiến MU trải qua 3 trận trắng tay liên tiếp và trở thành CLB của Anh nhận nhiều bàn thua nhất chiến dịch 2023/2024.

    Trong trận đấu rạng sáng nay, Bayern vào trận với lối tấn công rực lửa. Với điểm tựa sân nhà, nơi họ bất bại 34 trận liên tiếp tại sân chơi Cúp C1 châu Âu, Bayern đã dễ dàng dồn ép các vị khách.

    “Quỷ đỏ” liên tục rơi vào thế phải rượt đuổi trước đội bóng xứ Bavaria và để thua chung cuộc vói tỉ số 3-4. 

    Tỷ số thua 3-4 tưởng như rất sát nút, nhưng thực ra thế trận trên sân cho thấy sự lép vế hoàn toàn của MU.

    thua tran truoc bayern munich man united lap ky luc moi
    Thủ môn Andre Onana xin lỗi và nhận trách nhiệm sau khi mắc lỗi khiến Man Utd thua 3-4 trên sân Bayern ở trận ra quân bảng A Champions League. Ảnh: Reuters.

    Như vậy, Onana đã phải vào lưới nhặt bóng 10 lần sau 5 trận tại Premier League và nếu tính cả trận gặp Bayern hôm nay, con số này đã lên 14. Qua đó, MU trở thành đội bóng Anh để lọt lưới nhiều nhất từ đầu mùa giải 2023/24.

    Bên cạnh đó, với việc thua 4 trong 6 trận đầu mùa, MU cũng trải qua giai đoạn tệ nhất kể từ mùa 1986/87, khi họ còn được dẫn dắt bởi cựu HLV Ron Atkinson, người sau đó mất ghế vào chính tay Sir Alex Ferguson.

    Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, HLV Erik Ten Hag tỏ ra khá tiếc nuối với trận thua này.

    “Đây là trận đấu khó khăn. Tôi nghĩ chúng tôi đã khởi đầu rất tốt nhưng sau một sai lầm, chúng tôi đã đánh mất thế trận. Tôi khá thất vọng bởi nếu như bạn có thể ghi được 3 bàn vào lưới Bayern trên sân nhà của họ, bạn ít nhất phải có được một trận hòa”.

    MU đã để thủng lưới ít nhất 3 bàn trong 3 trận đấu gần nhất. Đây là thành tích chưa bao giờ xuất hiện dưới thời Sir Alex Ferguson. Mặc dù vậy, Ten Hag vẫn khá bình tĩnh khi trả lời về vấn đề này.

    “Không phải là chúng tôi muốn đối phương dễ dàng ghi bàn đâu. Tuy nhiên, chúng tôi đang trong giai đoạn dường như tất cả được tạo ra để chống lại chúng tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ không phàn nàn về điều đó. Tôi cùng các học trò cần phải tự tạo ra may mắn cho bản thân chứ chẳng thể chờ đợi ai đó giúp mình.

    Bạn có thể thấy đó, chúng tôi đã chơi tốt trong khoảng 25 phút đầu tiên. Đáng tiếc là chúng tôi không mở tỉ số trước. Tình huống để thua đầu tiên, các hậu vệ cần phải gây áp lực nhiều hơn. Sane đi bóng quá dễ dàng và các cầu thủ của tôi cần phải rút kinh nghiệm về vấn đề này. Họ cần chủ động và sẵn sàng hy sinh để ngăn chặn tình huống như vậy. Khi chúng tôi làm được điều đó, chiến thắng sẽ tới”.

    Khi được hỏi về sai lầm dẫn đến bàn thua của Onana, Ten Hag có động thái bảo vệ cậu học trò. “Ai cũng sẽ có lúc mắc sai lầm thôi và trận đấu này, Onana mắc phải điều đó. Nhưng điều quan trọng là cậu ấy đứng dậy sau khi vấp ngã và cả đội đã quyết tâm chiến đấu tới những giây cuối cùng.

    thua tran truoc bayern munich man united lap ky luc moi2
    Trận thua trước Bayern khiến MU trải qua 3 trận trắng tay liên tiếp và trở thành CLB của Anh nhận nhiều bàn thua nhất chiến dịch 2023/2024. Ảnh: Reuters.

    Onana dám nhận trách nhiệm và cố gắng sửa chữa sai lầm. Điều đó giúp cậu ấy tiến lên một tầm cao mới. Đừng xoáy sâu vào một sai lầm của ai đó. Onana đã chơi rất hay trong hiệp hai với nhiều pha cản phá tốt. Cậu ấy cho thấy quyết tâm trở lại và cả đội cũng đã làm được điều đó”.

    Về phần mình, thủ môn người Cameroon đã  xin lỗi và nhận trách nhiệm sau khi mắc lỗi khiến Man Utd thua 3-4 trên sân Bayern .

    "Đây là tình thế khó khăn với chúng tôi và cá nhân tôi, khi tôi khiến toàn đội thất vọng", Onana nói sau trận thua trên sân Allianz, Munich. "Man Utd thi đấu tốt, nhưng vì tôi mà đội thua hôm nay. Đó là hoàn cảnh của một thủ môn. Tôi vui vì màn trình diễn của toàn đội, nhưng chúng tôi phải tiếp tục".

    Onana tự nhận Man Utd thua vì sai lầm của anh và xem màn trình diễn trước Bayern là một trong những trận tệ nhất từ đầu sự nghiệp. Thủ thành Cameroon xem đây là dịp để học hỏi, mạnh mẽ và tiếp tục cải thiện. "Thật khó khăn vì Man Utd là CLB lớn muốn thắng tất cả các trận", anh nói thêm. "Đây là khoảng thời gian khó khăn, chúng tôi phải tiếp tục đoàn kết và làm việc chăm chỉ".

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-tran-truoc-bayern-munich-man-united-lap-ky-luc-moi-a591967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan