+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về vụ hỏa hoạn ven kênh Tàu Hủ ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - UBND quận 8, TP.HCM vừa tổ chức họp báo thông tin về vụ cháy dãy nhà ven kênh trong hẻm 124 Phạm Thế Hiển (phường 2) làm hư hỏng nhiều tài sản.

    Theo thông tin từ VTC News, chiều 2/4, UBND Quận 8 (TP.HCM) đã tổ chức họp báo thông tin về vụ cháy nhà tại hẻm 124 đường Phạm Thế Hiển, Phường 2, Quận 8 xảy ra ngày 1/4.

    Thông tin tại họp báo ông Phạm Quang Tú, Phó Chủ tịch UBND Quận 8, nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định xuất phát từ bãi chứa vật liệu gỗ cũ phía sau nhà không số (kế nhà số 206/1/20 đường Phạm Thế Hiển, phường 2, Quận 8). Tại thời điểm xảy ra cháy, bãi chứa vật liệu gỗ cũ trên không có người trông coi.

    Ông Phạm Quang Tú, Phó Chủ tịch UBND Quận 8. Ảnh: Báo Tiền phong.

     Ông Phạm Quang Tú, Phó Chủ tịch UBND Quận 8. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Theo Phó Chủ tịch UBND Quận 8, thiệt hại về tài sản có tổng diện tích cháy khoảng 470m2, bao gồm: căn nhà 206/1/18 là 50 m2; căn nhà 206/1/18A có diện tích 100 m2; Bãi chứa vật liệu gỗ cũ (phía bờ sông) là 320 m2. Bên cạnh đó, có 2 hộ dân bị cháy nhà, 1 hộ kế bên bị ảnh hưởng nặng và 6 hộ xung quanh bị ảnh hưởng nhẹ.

    “Công tác chữa cháy đã được khống chế kịp thời, bảo vệ được tài sản của người dân”, ông Tú nói.

    Về diễn biến vụ cháy, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 cho hay, công an địa phương nhận được tin báo vào lúc 19h40 tối cùng ngày. Ngay sau đó, lực lượng tại chỗ gồm: công an phường, dân quân và bảo vệ dân phố nhanh chóng tiếp cận, triển khai các biện pháp khống chế đám cháy.

    Sau đó, Công an Quận 8 triển khai 3 xe chữa cháy các loại cùng khoảng 65 cán bộ, chiến sĩ; 40 bảo vệ dân phố triển khai dập lửa.

    Do khu vực cháy nằm trong hẻm và ở khu vực ven sông nên gặp khó khăn trong công tác chữa cháy, Công an Quận 8 đã yêu cầu chi viện từ Công an TP.HCM.

    Với những nỗ lực, phối hợp giữa lực lượng chữa cháy tại chỗ với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Quận, sự hỗ trợ chi viện kịp thời của lực lượng chữa cháy đường sông của Công an Thành phố, đến 20h50 phút cùng ngày đám cháy được khống chế, dập tắt, theo VOV.

    Hình ảnh dãy nhà ven kênh tan hoang sau đám cháy.  Ảnh: VOV.

    Hình ảnh dãy nhà ven kênh tan hoang sau đám cháy.  Ảnh: VOV.

    Phó chủ tịch UBND quận 8 cũng cho biết, khu vực xảy ra cháy từng được kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các cơ sở tập kết vật liệu gỗ cũ không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

    Bên cạnh đó, UBND phường 2 đã thành lập tổ liên gia PCCC, lắp đặt chuông báo cháy tại khu vực trên để xử lý, cảnh báo đến người dân khi xảy ra cháy nổ; đồng thời vận động người dân ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC.

    Liên quan công tác hỗ trợ và chăm lo các trường hợp bị ảnh hưởng từ vụ cháy, lãnh đạo địa phương cho hay, đã bố trí nơi tạm cư cho các hộ bị ảnh hưởng. Đồng thời, địa phương cũng hỗ trợ các vật dụng sinh hoạt, thực phẩm thiết yếu cho người dân.

    Kết quả tính đến 14h hôm nay, địa phương đã chăm lo 279 triệu đồng, trong đó 2 hộ bị cháy nhà được hỗ trợ hơn 50 triệu đồng/hộ, các hộ còn lại được hỗ trợ từ 16 - 47 triệu đồng/hộ.

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VTC News.

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VTC News.

    Được biết, hiện nay trên địa bàn Quận 8 có khoảng gần 10.000 căn nhà ven kênh rạch thuộc diện giải toả di dời để chỉnh trang đô thị.

    Trước đó, vào lúc 19h40 ngày 1/4, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM nhận được tin báo cháy bãi chứa vật liệu gỗ cũ nằm trong hẻm 124 Phạm Thế Hiển và đã điều động nhiều xe chuyên dụng, hàng chục cán bộ chiến sĩ của 3 đơn vị đến chữa cháy.

    Lúc 20h50 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, cháy hoàn toàn căn nhà có diện tích 50m2, một căn nhà bị cháy 100/150m2, cháy 2 kho chứa vật liệu gỗ cũ với diện tích 320m2

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-vu-hoa-hoan-ven-kenh-tau-hu-o-tp-hcm-a409994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan