+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới vụ hiệu trưởng ở Thanh Hóa bị tố "bớt xén" tiền ăn bán trú

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp xuống làm việc với lãnh đạo TP. Thanh Hóa về việc hiệu trưởng trường tiểu học bị tố ăn bớt tiền bán trú của học sinh.

    Báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trong buổi họp báo quý I/2024 do UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức, chiều 11/4, phía báo chí đã đặt câu hỏi với lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa về kết quả xử lý vụ việc vụ bà V.T.T.H - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Thọ bị tố cáo "ăn bớt" tiền ăn bán trú của học sinh.

    Về vấn đề này, ông Lê Mai Khanh Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết: Bà V.T.T.H vừa xin thôi chức hiệu trưởng. Hiện tại, TP Thanh Hóa đã văn bản số 1452 gửi đến các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí để thông tin về việc giải quyết vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Đông Thọ.

    Trường tiểu học Đông Thọ - TP. Thanh Hóa nơi đang xảy ra lùm xùm về việc hiệu trưởng bớt xén tiền ăn bán trú của học sinh. Ảnh minh họa.

    Trường tiểu học Đông Thọ - TP. Thanh Hóa nơi đang xảy ra lùm xùm về việc hiệu trưởng bớt xén tiền ăn bán trú của học sinh. Ảnh minh họa.

    Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hoá vào cuộc điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật khi nào có kết luận về vụ việc chúng tôi sẽ thông tin sau.

    Cũng tại họp báo, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa ông Trần Văn Thức nhìn nhận: "Vụ nữ hiệu trưởng bị tố bớt xén tiền ăn bán trú của học sinh là vấn đề nóng, vì thế sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã trực tiếp xuống làm việc với lãnh đạo TP. Thanh Hóa. Theo đó, chúng tôi thống nhất chuyển vụ việc cho Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa làm rõ theo quy định của pháp luật.

    Đồng thời, chúng tôi đã xuống làm việc với nhà trường để ổn định tình hình, động viên để các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh yên tâm. Đồng thời, chúng tôi cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra, rà soát toàn bộ hoạt động của của nhà trường”.

    Trên Báo Việt Nam Net cũng chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Thức cho biết thêm “Chúng tôi cũng mong vụ việc này nhanh chóng được kết luận cụ thể, chính xác, qua đó, để chấn chỉnh tình trạng bớt xén bữa ăn bán trú của học sinh”.

    Bên cạnh đó, ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu TP Thanh Hóa, Sở GD-ĐT tiếp tục theo dõi vụ việc khi cơ quan công an đang điều tra, làm rõ.

    Ông Tùng chỉ đạo thêm: “Sở GD-ĐT phải theo dõi, nắm bắt thường xuyên để tiếp tục có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh tránh tình trạng bớt xén tiền ăn bán trú lan rộng”.

    Được biết, trước đó, ngày 28-2, UBND TP Thanh Hóa nhận được đơn xin thôi giữ chức vụ của bà V.T.T.H- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hóa với lý do bị bệnh hiểm nghèo. Qua nghiên cứu hồ sơ bệnh án và các quy định, ngày 7/3, UBND TP Thanh Hóa có quyết định cho bà V.T.T.H thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-vu-hieu-truong-o-thanh-hoa-bi-to-bot-xen-tien-an-ban-tru-a412754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan