+Aa-
    Zalo

    Thủ môn Kim Thanh được FIFA vinh danh nhờ thành tích "đáng nể" tại World Cup

    (ĐS&PL) - World Cup nữ 2023 khép lại, FIFA đã tôn vinh những cá nhân và tập thể xuất sắc nhất. Với 15 pha cứu thua thủ môn Kim Thanh góp mặt trong danh sách những thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất tại giải đấu này.

    Mới đây, BTC FIFA World Cup nữ 2023 đã đưa ra một bảng xếp hạng những thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất tại giải. Đáng chú ý, thủ môn Kim Thanh của tuyển nữ Việt Nam xếp hạng 6, với 15 lần cứu thua. Thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất là Daniela Solera của Costa Rica (22 lần).

    Ở vị thế đội bóng yếu nhất bảng E, đối đầu với những cái tên mạnh nhất thế giới như Mỹ và Hà Lan, không bất ngờ khi thủ môn Kim Thanh và hàng phòng ngự Việt Nam phải chống chọi với những đợt tấn công liên tiếp. Có rất nhiều lần tuyển Việt Nam đã đứng trước những bàn thua mười mươi khi đối thủ tấn công biến hóa, dứt điểm cận thành.

    thu mon kim thanh duoc fifa vinh danh nho thanh tich dang ne tai world cup 1
    Ở trận đấu với Mỹ, cô đã có 6 pha cứu thua và nếu cô không xuất sắc, Mỹ đã có một chiến thắng đậm. Ảnh: FIFA.

    Nhưng Kim Thanh vẫn xuất sắc cản phá. Ở trận đấu với Mỹ, cô đã có 6 pha cứu thua và nếu cô không xuất sắc, Mỹ đã có một chiến thắng đậm. Đặc biệt là pha cản phạt đền phi thường của Kim Thanh ở hiệp một, trước một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới là Alex Morgan.

    Ngay sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) dành những "lời có cánh" cho màn trình diễn của Kim Thanh. 

    "Trần Thị Kim Thanh khiến tất cả phải cúi đầu. Thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và cảm xúc trong hiệp một và đã cản phá thành công cú sút penalty của Alex Morgan".

    Đến trận đấu với Bồ Đào Nha, Kim Thanh có thêm 6 lần bay người cứu thua nữa. Cô gây ấn tượng đến nỗi HLV của Bồ Đào Nha đã khen ngợi cô sau trận.

    Và sự xuất sắc của thủ môn 29 tuổi tiếp tục được thể hiện ở hiệp 1 cuộc đối đầu với Hà Lan. Nếu thi đấu cả trận, chắc chắn cô sẽ nâng tổng số lần cứu thua trong 3 trận vòng bảng lên hơn con số 15.

    Trước đó, trang chủ FIFA đăng tải clip khen ngợi thủ môn Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam. Đi kèm video, trang fanpage của FIFA gửi thông điệp khích lệ bóng đá Việt Nam: "Điều này là dành cho các bạn!".

    thu mon kim thanh duoc fifa vinh danh nho thanh tich dang ne tai world cup 2
    Kim Thanh đứng thứ 6 trong danh sách những thủ môn cản phá nhiều lần nhất ở vòng chung kết vừa qua. Ảnh: FIFA.

    Theo thống kê, Kim Thanh đứng thứ 6 trong danh sách những thủ môn cản phá nhiều lần nhất ở vòng chung kết vừa qua. FIFA đã tôn vinh những chốt chặn xuất sắc khác bên cạnh thủ môn của đội tuyển Việt Nam là Daniela Solera (Costa Rica - 22 lần), Zecira Musovic (21), Olivia Daniel và Mackenzie Arnold (18), Rebecca Spencer (17).

    Hiện Kim Thanh đã lại tập trung cùng tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asiad 2022. Tuyển nữ Việt Nam đã rèn luyện ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ 10-19/8 sau đó đến tập huấn tại Hải Phòng.

    Ở Asiad 2022, tuyển nữ Việt Nam thuộc bảng D với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Các trận đấu bảng sẽ diễn ra từ 22-28/9 tại sân Wenzhou Olympic, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-mon-kim-thanh-duoc-fifa-vinh-danh-nho-thanh-tich-dang-ne-tai-world-cup-a588045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan