+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov bị bắt vì nghi nhận hối lộ

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov bị bắt vì tình nghi phạm tội nhận hối lộ. Nếu bị kết tội, ông Ivanov có thể phải đối mặt với án tù 15 năm.

    Đài RT đưa tin ngày 24/4, thông báo của Ủy ban điều tra Nga cho biết: “Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov bị bắt vì tình nghi phạm tội nhận hối lộ theo khoản 6, điều 290 bộ luật hình sự Nga. Các hoạt động điều tra cần thiết đang diễn ra”.

    Theo Người phát ngôn Điện Kemlin Dmitry Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã được thông báo về vụ bắt giữ.

    Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov. Ảnh: Sputnik

    Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov. Ảnh: Sputnik

    Trước đó, ông Ivanov đã tham gia một cuộc họp cấp bộ trưởng mở rộng do Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu chủ trì và có nhiều quan chức cấp cao cũng như chỉ huy quân sự hàng đầu của Nga tham gia.

    Ủy ban Điều tra Nga không cung cấp thông tin chi tiết về vụ bắt giữ, nhưng cho biết ông Ivanov bị nghi ngờ nhận hối lộ quy mô lớn. Theo điều khoản liên quan trong bộ luật hình sự Nga được Ủy ban Điều tra trích dẫn, các khoản tiền hối lộ này liên quan đến số tiền ít nhất là 1 triệu ruble. Nếu bị kết tội, ông Ivanov có thể phải đối mặt với án tù 15 năm.

    Ông Ivanov là một trong những người góp công trong lĩnh vực năng lượng và xây dựng của Nga, đồng thời từng làm việc tại một số công ty nhà nước nổi tiếng.

    Trong khoảng từ năm 2013 đến năm 2016, ông Ivanov làm lãnh đạo nhà thầu xây dựng quân sự Oboronstroy, một công ty chuyên xây dựng nhà ở cho quân nhân. Sau đó, ông được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại và có nhiệm vụ giám sát công tác xây dựng quân sự trong Bộ Quốc phòng.

    Truyền thông Nga đưa tin ông Ivanov phụ trách một số công trình xây dựng ở Mariupol, thành phố cảng ở vùng Donestk.

    Ông Ivanov (48 tuổi) là một trong số 12 thứ trưởng quốc phòng Nga. Ông bị Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) trừng phạt vào năm 2022 sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    M.M (Theo RT))

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thu-truong-quoc-phong-nga-timur-ivanov-bi-bat-vi-nghi-nhan-hoi-lo-a416695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan