+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nhật Bản phải sơ tán vì vật thể lạ phát nổ

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã phải sơ tán sau khi một tiếng nổ lớn phát ra gần khu vực ông Kishida sắp phát biểu ở thành phố Wakayama.

    Sự cố xảy ra lúc 11h30 ngày 15/4 (giờ địa phương) khi ông Kishida chuẩn bị có bài phát biểu tại cảng cá Saigasaki, thành phố Wakayama, tỉnh Wakayama.

    Hãng tin Kyodo cho biết một người đàn ông không rõ danh tính đã ném vật thể giống bom gây nổi và tạo khói khiến mọi người hoảng loạn bỏ chạy.

    Lực lượng an ninh đã ngay lập tức khống chế và áp giải nghi phạm để phục vụ điều ta. Sở cứu hỏa địa phương cho biết chưa ghi nhận thương vong trong sự việc.

    thu tuong nhat ban phai so tan vi bom khoi phat no

    Lực lượng an ninh khống chế nghi phạm. Ảnh: Reuters

    Truyền thông Nhật Bản cho rằng vật thể này là một quả bom khói. Ông Kishida đã được sơ tán ngay lập tức đến Sở Cảnh sát thành phố Wakayama và vẫn an toàn.

    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các biện biện pháp đảm bảo an ninh cho những chính trị gia nước này đã được tăng cường sau vụ ám sát cựu thủ tướng Shinzo Abe hồi tháng 7/2022.

    Ông Abe đã bị nghi phạm Tetsuya Yamagami bắn hai phát bằng súng tự chế khi đang diễn thuyết trước nhà ga tỉnh Nara và qua đời tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

    Giới chuyên gia đánh giá lưới an ninh bảo vệ ông Abe quá lỏng lẻo, tạo điều kiện cho nghi phạm tiếp cận nạn nhân từ phía sau. Chính Thủ tướng Kishida khi đó cũng đã lên tiếng chỉ trích những sai lầm của cảnh sát trong công tác đảm bảo an ninh cho ông Abe. Cảnh sát địa phương cũng thừa nhận đã có những sai sót không thể chối cãi.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nhat-ban-phai-so-tan-vi-vat-the-la-phat-no-a572397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan