+Aa-
    Zalo

    Thua Copenhagen, MU đang đối diện với tình thế hiểm nghèo

    (ĐS&PL) - Rạng sáng nay, trận cầu tâm điểm định đoạt tấm vé đi tiếp ở bảng A Champions League đã diễn ra. MU nhận thất bại trước Copenhagen và đối diện nguy cơ chấm dứt giấc mơ đi tiếp ở sân chơi châu lục.

    Sau giai đoạn lượt đi, Man United chỉ có 3 điểm. Thầy trò Ten Hag buộc phải thắng Copenhagen để có thể lấy lại thế thượng phong trong cuộc đua giành vé. Và ngay phút thứ 3, "quỷ đỏ" đã vươn lên dẫn trước sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt.

    Từ cánh phải, Wan-Bissaka nỗ lực đi bóng rồi chọc khe cho McTominay thoát xuống. Tiền vệ người Scotland tung đường căng ngang như dọn cỗ cho trung phong người Đan Mạch Hojlund băng vào đệm bóng ghi bàn.

    Có bàn mở tỉ số, Man United dần giảm nhịp độ trận đấu, còn Copenhagen tràn lên tấn công ào ạt. Sự non nớt của đội bóng Đan Mạch tạo cơ hội cho đội khách ghi bàn thứ 2 ở phút 28.

    Từ giữa sân, Bruno Fernandes cướp được bóng rồi chuyền cho Garnacho băng lên, tạo thành thế 3 đánh 1. Dù cú sút của Garnacho bị thủ thành Grabara cản phá, Hojlund đã có mặt kịp thời để đệm bóng vào khung thành trống.

    thua copenhagen mu dang doi dien voi tinh the hiem ngheo1
    Maguire là cái tên để lại vô vàn tiếc nuối cho Man United ở trận này. Anh mắc lỗi, lập công, thi đấu lăn xả và suýt nữa đã lại làm người hùng cho "quỷ đỏ". Cú sút cực căng ở rìa vòng cấm địa của Maguire ở phút 90+3 đưa bóng dội xà, chấm dứt mọi hy vọng của Man United.

    Khi mà tất cả mọi chuyện đều thuận lợi với Man United, họ lại bất ngờ sụp đổ vì một khoảnh khắc khó hiểu của Rashford ở phút 42.

    Trong một pha tranh chấp ở phần sân nhà, Rashford tung cú đạp gầm giày nguy hiểm vào chân đối thủ. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Donatas Rumsas quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho tiền đạo người Anh.

    Tấm thẻ đỏ của Rashford thực sự là bước ngoặt trận đấu. Bởi chỉ trong vòng vài phút sau đó, Copenhagen đã san bằng khoảng cách 2 bàn.

    Phút 45, Goncalves thoát xuống đón đường tạt bóng chuẩn xác của đồng đội. Anh nhả ngược cho Elyounoussi đang ở ngay trong vòng cấm địa để tung cú sút gọn gàng đánh gục thủ thành Onana.

    Đến phút 45+8, chính Goncalves là người lập công, ghi bàn gỡ hòa trên chấm 11m cho Copenhagen. Đội bóng Đan Mạch được hưởng phạt đền sau khi trung vệ Maguire để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Trung vệ người Anh không cố ý trong tình huống này, nhưng sự vụng về đã khiến anh trả giá.

    Một tình huống chạm tay khác tưởng chừng đã cứu vãn Man United. Lần này người mắc lỗi là hậu vệ của Copenhagen, khi anh để bóng chạm tay sau quả đánh đầu của Maguire và VAR đã không bỏ qua. Trên chấm 11m, Bruno Fernandes giúp Man United một lần nữa vượt lên.

    Nhưng sức tấn công áp đảo nhờ việc chơi hơn người đã giúp Copenhagen gỡ hòa ở phút 83. Lerager thoát xuống đón đường tạt bóng tinh tế của Falk, tung cú đệm bóng gọn gàng hạ gục Onana.

    4 phút sau đó, Copenhagen hoàn tất cuộc lội ngược dòng giàu cảm xúc. Từ một đường bóng bổng, bóng dội ra đến chân Bardghji. Và cú vô lê cực căng của anh từ cự ly cận thành là không thể nào cản phá.

    Chung cuộc, Man United thua 3-4, qua đó rớt xuống vị trí bét bảng. Sau 4 lượt trận, thầy trò Erik Ten Hag mới chỉ có 3 điểm, kém hơn cả Galatasaray (4 điểm) và Copenhagen (4 điểm).

    Sau trận, HLV Ten Hag tỏ ra rất ấm ức. Vì ông cho rằng MU không xứng đáng mất người như vậy. “Chúng tôi đã chơi rất tốt cho đến khi nhận chiếc thẻ đỏ. Nó đã thay đổi mọi thứ. Sau đó, chúng tôi để thủng lưới 2 bàn đáng lẽ ra không bao giờ được công nhận”, HLV người Hà Lan nói.

    “Không chỉ đêm nay, chúng tôi đang trải qua một mùa giải bất lợi, phải đối mặt với nhiều quyết định chống lại mình. Mọi chuyện là như vậy. Tôi chắc chắn rằng mọi chuyện sẽ thay đổi. Một mùa giải còn dài và đến một lúc nào đó, mọi thứ sẽ có lợi cho chúng tôi."

    Thất bại thứ 9 sau 17 trận mùa này càng làm tăng áp lực lên vị trí HLV của Ten Hag. Tuy nhiên, ông vẫn tin rằng “có những mặt tích cực” từ màn trình diễn của đội bóng ở chuyến làm khách trước Copenhagen.

    Ten Hag nói: “Tôi đã thấy rất nhiều điều tích cực từ trận đấu này nhưng cuối cùng, chúng tôi không thể duy trì vì mất tập trung. Với 10 người, chúng tôi vẫn kiểm soát trận đấu. Tất nhiên các cầu thủ rất thất vọng. Chúng tôi đã chiến đấu rất chăm chỉ, chơi rất tốt nhưng vẫn không có được dù chỉ 1 điểm".

    Với 3 điểm, MU đang hụt hơi ở cuộc đua giành vé đi tiếp. Họ đang xếp cuối bảng nhưng vẫn có thể lọt vào vòng trong nếu như đánh bại Galatasaray và Bayern ở 2 vòng còn lại.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-copenhagen-mu-dang-doi-dien-voi-tinh-the-hiem-ngheo-a598723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan