+Aa-
    Zalo

    Thuê người giúp việc trên mạng, chủ nhà bị trộm gần 14.000 USD và vàng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi tài sản bị mất, chủ nhà không liên lạc được với người giúp việc mới được thuê trên mạng xã hội.

    Tờ Giao thông đưa tin, ngày 19/3, Công an thành phố Huế cho biết đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế làm rõ đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản.

    thue nguoi giup viec tren mang chu nha bi trom gan 14 000 usd va vang 01
    Công an bắt giữ đối tượng T. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Trước đó, vào khoảng 15h ngày 9/3, chủ nhà ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế trình báo bị mất trộm tài sản gồm tiền và vàng có giá trị trên 300 triệu đồng. Người nghi vấn là cô gái giúp việc được chủ nhà thuê qua mạng xã hội 2 ngày trước nhưng không rõ tên tuổi, địa chỉ cư trú, chỉ liên lạc qua Facebook. Sau khi tài sản bị mất, chủ nhà không liên lạc được với người giúp việc trên.

    Vào cuộc xác minh, chỉ sau 6 giờ gây án, đối tượng P.T.L.T (SN 1994, trú tại tỉnh Quảng Trị) bị Công an thành phố Huế phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng.

    Theo Tri thức trực tuyến, T bước đầu khai nhận, khoảng 15h ngày 9/3, khi đi lên phòng ngủ ở tầng 2 của chủ nhà để lấy áo quần, cô gái này thấy có một túi xách đựng tiền và vàng để trong thùng giấy. T đã lấy số tiền 13.900 USD và 1 lắc tay kim loại màu vàng rồi bỏ trốn vào TP.Đà Nẵng.

    Công an thành phố Huế đang tiếp tục cũng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

    Tờ Sức khỏe & Đời sống dẫn lời lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Huế, cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra vụ việc vi phạm pháp luật như vậy, trong quá trình điều tra xác định, đối tượng T thuộc diện hoàn cảnh.

    "Qua vụ việc trên, khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi tiến hành thực hiện các giao dịch trên mạng xã hội. Hiện tượng mạo danh, dùng nick ảo, chiếm đoạt thông tin của người khác khá phổ biến và tinh vi. Người dân cần cẩn thận, xác định rõ danh tính, địa chỉ cụ thể tránh bị lừa đảo, thậm chí rước nguy hiểm vào nhà như vụ việc nói trên", lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-nguoi-giup-viec-tren-mang-chu-nha-bi-trom-gan-14-000-usd-va-vang-a569295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan