+Aa-
    Zalo

    Thượng Hải phát hiện thêm hàng chục ca mắc COVID-19 ở ngoài khu cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuối tuần trước, người dân Thượng Hải không khỏi vui mừng khi nhận được thông tin không có ca mắc COVID-19 mới nào được tìm thấy bên ngoài khu cách ly.

    Ngày 1/5 (giờ địa phương), các nhà chức trách Thượng Hải (Trung Quốc) thông báo ghi nhận thêm 58 ca mắc COVID-19 mới ở bên ngoài các khu cách ly, trong bối cảnh thủ đô Bắc Kinh đang đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm cho hàng triệu người trong dịp lễ Quốc tế Lao động, Reuters đưa tin. 

    thuong hai phat hien them hang chuc ca mac covid 19 o ngoai khu cach ly1
    Các nhân viên y tế làm việc tại điểm xét nghiệm COVID-19 ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 2/5. Ảnh: Reuters.

    Cuối tuần trước, người dân Thượng Hải không khỏi vui mừng khi nhận được thông tin không có ca mắc COVID-19 mới nào được tìm thấy bên ngoài khu cách ly. 

    Dù các nhà chức trách thành phố không bình luận về các ca mắc mới trong cuộc họp báo hôm 2/5, người dân địa phương đã bàn tán trên nhiều nền tảng trực tuyến. Một người để lại bình luận trên Weibo: “Chính quyền thành phố quá vội vàng khi tự tin tuyên bố không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng”.

    Bên cạnh đó, nhiều người cũng quan tâm đến những dữ liệu khả quan. Số ca tử vong ở Thượng Hải đã giảm từ 38 ca vào ngày 30/4 xuống 32 ca vào ngày 1/5. Thành phố ghi nhận 6.606 ca mắc mới không có triệu chứng, giảm so với con số 7.084 ca một ngày trước đó. "Có hy vọng cho tháng 5", một người dùng Weibo khác nói.

    thuong hai phat hien them hang chuc ca mac covid 19 o ngoai khu cach ly3
    Một nhân viên trong bộ đồ bảo hộ đang phân loại đồ giao hàng trên giá, bên ngoài khu cách ly ở Thượng Hải. Ảnh: Reuters. 

    Virus Corona lần đầu tiên xuất hiện ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm 2019 và trong vòng 2 năm, các nhà chức trách đã quản lý để ngăn chặn sự bùng phát phần lớn trong tầm kiểm soát bằng các biện pháp phong tỏa và cấm đi lại. Tuy nhiên, biến thể Omicron lan truyền nhanh chóng và Trung Quốc đã thử nghiệm chính sách "zero-COVID".

    Tại thủ đô Bắc Kinh, nơi sinh sống của 22 triệu dân, các nhà chức trách đã thắt chặt các biện pháp phòng chống COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động.

    Các nhà hàng ở Bắc Kinh đóng cửa phục vụ khách ăn uống và một số khu chung cư bị đóng cửa. Đường phố vắng lặng và những cư dân phải xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính mới được vào hầu hết các địa điểm công cộng.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hai-phat-hien-them-hang-chuc-ca-mac-covid-19-o-ngoai-khu-cach-ly-a536166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan