+Aa-
    Zalo

    Tin nóng: Cộng hòa Crimea đã sáp nhập vào Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo trang web của điện Kremlin, Crimea đã trở thành một phần của Liên bang Nga.

    (ĐSPL) - Theo trang web của điện Kremlin, Crimea đã trở thành một phần của Liên bang Nga.
    Theo tuyên bố này, "Cộng hòa Crimea được nhận vào thành phần Liên bang Nga kể từ ngày ký thỏa thuận".
    Cộng hòa Crimea đã sáp nhập vào Nga

    Tổng thống Putin tại lễ ký kết thỏa thuận Cộng hòa Crimea gia nhập Liên bang Nga

    Trước đó, ngày 18/3,  tại Moscow,  một thỏa thuận đã được ký kết giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Crimea về việc Crimea được nhận vào thành phần Liên bang Nga và lập ra chủ thể mới của Nga. Thỏa thuận do Tổng thống Vladimir Putin, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Crimea Vladimir Konstantinov, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Crimea Sergey Aksenov và người đứng đầu chính quyền Sevastopol Alexey Chaly ký kết.
    Trước đó cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trước quốc hội, lãnh đạo các khu vực của Nga rằng cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea phù hợp hoàn toàn  với các chuẩn mực pháp lý quốc tế. Khoảng 96,77\% những người tham gia trưng cầu dân ý đã ủng hộ việc sát nhập Crimea với Nga.
    Tổng thống Putin nói rằng Ukraine  không có chính quyền hợp pháp, và nhiều cơ quan nhà nước vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các phần tử cực đoan. Tuy nhiên, mối quan hệ với những người Ukraine anh em luôn luôn đã và sẽ là vấn đề then chốt đối với Nga, tổng thống Putin cho biết. Nga sẵn sàng tham gia viện trợ quốc tế cho Ukraine, nhưng chỉ có người Ukraine mới có thể thiết lập hòa bình ở nước mình, Tổng thống Nga nói. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng Nga sẽ luôn luôn bảo vệ lợi ích của Nga ở Ukraine.
    Tổng thống Nga cũng lưu ý rằng Nga biết ơn Trung Quốc và Ấn Độ vì lập trường của hai nước này về Ukraine và Crimea. Nước Moscow biết ơn tất cả những người thông cảm với các động thái của Nga về Crimea. Tuy nhiên, ông chỉ trích lập trường của Mỹ và các nước phương Tây về Crimea. Ông Putin cũng cho biết Nga sẽ có động thái đáp trả các tuyên bố của phương Tây về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt và trầm trọng hóa vấn đề nội bộ của Nga.
    Văn Linh (theo Tiếng nói nước Nga)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-cong-hoa-crimea-da-sap-nhap-vao-nga-a26052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tự vệ Crimea bắn hạ UAV do thám Mỹ

    Tự vệ Crimea bắn hạ UAV do thám Mỹ

    Tối 11/3, các phương tiện truyền thông Ukraine đưa tin một máy bay không người lái của Mỹ đã bị bắn rơi ở khu vực tiếp giáp giữa Crimea và lãnh thổ Ukraine.