+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 11/8: Xác minh hổ tự nhiên xuất hiện ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/8/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thông tin mới về vụ hổ tự nhiên xuất hiện ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

    Ngày 10/8, ban Quản lý Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo hạt Kiểm lâm VQG này tiến hành đặt bẫy ảnh tại khu vực rừng mà người dân phản ánh có hổ tự nhiên xuất hiện.

    Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp nhận thông tin từ một người dân trình báo đã gặp hổ tự nhiên khi đi sâu vào rừng ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng để thám hiểm.

    Người này cho biết vị trí gặp hổ tự nhiên là ở Km24 trên đường 20 Quyết Thắng, con đường độc đạo chạy băng rừng từ đường Hồ Chí Minh – nhánh Tây lên 2 xã biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện Bố Trạch thuộc lâm phận VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

    Khi gặp hổ, do hoảng sợ, anh đã leo lên cây cao để tránh bị hổ tấn công và đánh tiếng. Sau vài phút con hổ cũng lao vào rừng sâu. Người đàn ông này liền bỏ chuyến thám hiểm du lịch về báo lại sự việc gặp hổ với lãnh đạo Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

    Ngay khi tiếp nhận thông tin, Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã chỉ đạo lực lượng Hạt Kiểm lâm vào hiện trường truy tìm dấu vết.

    thong tin moi ve vu ho tu nhien xuat hien o vuon quoc gia phong nha ke bang

    Cơ quan chức năng đã đặt bẫy ảnh để xác minh thông tin hổ tự nhiên xuất hiện ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng. (Ảnh minh họa)

    Để xác minh chính xác thông tin và có cơ sở khoa học, Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng giao Hạt Kiểm lâm tiến hành đặt bẫy ảnh tại khu vực rừng mà người dân phản ánh có hổ xuất hiện và các khu vực lân cận.

    Thời gian cho kết quả đặt bẫy ảnh vào khoảng cuối tháng 8/2022.

    Được biết, bẫy ảnh là công cụ nghiên cứu và giám sát động vật hoang dã, góp phần bảo tồn các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Bẫy ảnh sẽ thu thập, lưu lại được những hình ảnh mới lạ về các loài động vật quý hiếm, đang có nguy cơ tuyệt chủng.

    Mưa lớn gây ngập 50 căn nhà và hơn 1.000ha ở Đắk Lắk

    Theo Đài Khí tượng thủy văn Đắk lắk, trong 24 giờ qua, địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 40 – 90mm, có nơi trên 100mm.

    UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị liên quan cần tăng cường, giám sát vận hành an toàn hồ đập thủy lợi trên địa bàn tỉnh, tuyệt đối không cho tích nước đối với các hồ chứa nước không đảm bảo an toàn.

    Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chú trọng công tác chỉ đạo vận hành hồ chứa thủy lợi do địa phương quản lý đảm bảo an toàn công trình và hạ du; tăng cường kiểm tra, rà soát các khu vực ven sông, suối, khu vực thấp trũng, khu đô thị, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có sự cố xảy ra.

    mua lon gay ngap 50 can nha va hon 1000ha o dak lak
    Nhiều ngôi nhà ở huyện Ea Súp bị ngập. (Ảnh: SGGP)

    Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, đến sáng nay (10-8) tại huyện Ea Súp mưa lớn diện rộng đã gây ngập cục bộ một số khu vực tại xã Ea Bung, Ia Lốp, Ea Rốk (huyện Ea Súp). Riêng xã Ia Lốp, một số tuyến đường giao thông bị ngập sâu (trên 1m) hiện giao thông đang bị chia cắt. Có 50 nhà (tại xã Ea Rốc) bị ngập từ 20 đến 40cm. Diện tích sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại khoảng 1.000ha cây trồng (lúa, ngô, hoa màu).

    Công điện của Bộ Y tế sẵn sàng ứng phó với bão số 2

    Ngày 10/8, Bộ Y tế có công điện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ về việc triển khai công tác y tế ứng phó với bão số 2.

    Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 2, Bộ Y tế (Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn) yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2 trên các phương tiện thông tin để có phương án chuẩn bị phòng, chống.

    Đồng thời rà soát các kế hoạch, phương án phòng, chống bão lũ của địa phương, đơn vị.

    Tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân do mưa, bão gây ra; không để gián đoạn công tác cấp cứu, điều trị cho người dân.

    de nghi cac nuoc lang gieng ho tro ngu dan tranh tru bao
    Hình minh họa.

    Triển khai các phương án bảo vệ các cơ sở y tế tại vùng cơ nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa bão, sẵn sàng sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, trũng có nguy cơ bị ngập úng.

    Chỉ đạo các cơ sở y tế thuộc quyền chuẩn bị lực lượng, phương tiện cơ động sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có yêu cầu; đảm bảo cung ứng đủ thuốc chữa bệnh thiết yếu cho nhân dân, kịp thời bổ sung lượng dự trữ thuốc, hoá chất, vật tư dự trữ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-118-xac-minh-ho-tu-nhien-xuat-hien-o-vuon-quoc-gia-phong-nha-ke-bang-a547403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan