+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 26/11: Mây hình đĩa bay cực hiếm lại xuất hiện ở núi Chứa Chan

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/11/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sau núi Bà Đen, mây hình đĩa bay cực hiếm lại xuất hiện ở núi Chứa Chan - Đồng Nai

    Ngay sau khi xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen (xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) vào ngày 24/11, hiện tượng mây thấu kính với hình thù độc đáo, dạng chiếc nón khổng lồ hay đĩa bay tiếp tục xuất hiện tại đỉnh núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) - "nóc nhà" Đồng Nai. Được biết, đám mây này xuất hiện rõ nét nhất từ 6h20 - 7h20 sáng.

    Hiện tượng xuất hiện tại núi Chứa Chan tương tự như tại núi Bà Đen ngày 24/11. Một số chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết, hiện tượng này được gọi là mây thấu kính. Đây là loại mây hiếm gặp, được hình thành ở tầng đối lưu và cực kỳ đặc biệt. Chúng được tạo ra từ rìa của những tầng sóng không khí hoặc giữa các lớp gió với nhau. Điều đặc biệt của nó là dù gió mạnh cỡ vừa nó cũng không bị vỡ cấu trúc hoặc bị tan. Nó chỉ tan khi có đám mây khác lớn hơn xâm lấn đến hoặc hơi ẩm tại chỗ ngưng bốc hơi, ngưng cấp năng lượng cho nó.

    tin thoi su moi nong nhat 2611 may hinh dia bay cuc hiem lai xuat hien o nui chua chan
    Cảnh mây vờn quanh núi Chứa Chan, nhìn từ hồ Núi Le. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

    Ngọn núi Chứa Chan nằm cách TP.HCM khoảng 110km, cao 837 m so với mực nước biển. Đây là ngọn núi cao nhất ở Đồng Nai, cao thứ hai ở Đông Nam Bộ, sau núi Bà Đen (986 m, Tây Ninh). Những năm gần đây, nhiều khách du lịch ưa thích trải nghiệm leo núi Chứa Chan. Đoạn đường leo núi khá cheo leo với nhiều hốc đá lớn, rừng rậm, yêu cầu người khám phá phải có kinh nghiệm. Lưng chừng núi là các ngôi chùa được xây bên những vách đá lớn.

    Sau khoảng 2 giờ leo núi, du khách đến cột mốc cao nhất núi Chứa Chan. Năm 2012, điểm đến này được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

    Trụ sở Sở Nội vụ Hà Nội bị tạm đình chỉ hoạt động do chưa đảm bảo PCCC

    Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của trụ sở Sở Nội vụ Hà Nội (địa chỉ tại số 18 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thời gian tạm đình chỉ trong vòng 1 tháng (từ 8h ngày 24/11 đến 8h ngày 24/12).

    Công an quận Hoàn Kiếm yêu cầu Sở Nội vụ chịu trách nhiệm thi hành nội dung tạm đình chỉ và thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy.

    Công văn của Công an quận Hoàn Kiếm cũng nêu rõ Sở Nội vụ Hà Nội có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định này theo quy định của pháp luật.

    cong an hoan kiem tam dinh chi hoat dong tru so so noi vu ha noi

    Trụ sở Sở Nội vụ Hà Nội. (Ảnh: Dân trí)

    Được biết quyết định tạm đình chỉ hoạt động trụ sở Sở Nội vụ dựa trên biên bản kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn lập ngày 11/11 của Công an quận Hoàn Kiếm.

    Việc tạm đình chỉ hoạt động để yêu cầu Sở Nội vụ Hà Nội khắc phục một số hạng mục chưa đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.

    Nghệ An: Tìm thấy thi thể 2 người đàn ông đuối nước khi đi bắt cá

    Ngày 25/11, UBND xã Hưng Yên Nam (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể người đàn ông bị trượt chân tại đập tràn, mất tích.

    Theo đó, thi thể anh H.V.V (SN 1985, trú xóm 8, xã Hưng Yên Nam) đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và chính quyền địa phương tìm thấy cách vị trí ban đầu bị trượt chân ngã, đuối nước khoảng 1km.

    Như tin đã đưa, vào khoảng 7h30 ngày 24/11, anh H.V.V. (SN 1985, trú xóm 8, xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) trong quá trình đi đánh bắt cá ở khu vực đập tràn Thạch Tiền thì không may bị trượt chân mất tích.

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Nghệ An) đã chỉ đạo Đội CC&CNCH số 7 huy động 1 xe CC&CNCH, 1 xuồng máy, 08 cán bộ, chiến sỹ cùng các thiết bị chuyên dụng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai tìm kiếm tung tích nạn nhân.

    Để tìm được nạn nhân, lực lượng chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương, người dân triển khai ngăn dòng, đi rà từng vị trí dọc khu vực đập tràn để tìm kiếm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-2611-may-hinh-dia-bay-cuc-hiem-lai-xuat-hien-o-nui-chua-chan-a558447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan