+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 7/7: Sẽ xử lý chủ tịch phường, xã ở Nam Định nếu dân để chó thả rông cắn người

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/7/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sẽ xử lý chủ tịch phường, xã nếu dân để chó thả rông cắn người

    Theo VOV, UBND tỉnh Nam Định đánh giá, thực tế hiện nay, trên địa bàn tỉnh này thời tiết đang trong cao điểm mùa nắng nóng nên virus dại phát triển mạnh và nguy cơ người dân bị chó cắn, lây lan bệnh dại từ động vật sang người rất cao. Theo phản ánh của người dân, ở nhiều nơi còn để xảy ra tình trạng chó thả ra đường không có sự quản lý của người nuôi và tình trạng chó cắn người.

    Để chủ động phòng, chống, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 21/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 299/UBND-VP3 ngày 8/5/2023 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh dại.

    Trong đó, bằng mọi hình thức tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng dân cư về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, các dấu hiệu nhận biết động vật mắc bệnh dại, các quy định về quản lý đàn chó nuôi và các biện pháp phòng, chống bệnh dại; trách nhiệm của chính quyền cơ sở, đặc biệt là trách nhiệm của người nuôi chó, tránh tình trạng chủ quan, lơ là để xảy ra tình trạng chó cắn người và lây lan bệnh dại.

    Yêu cầu các hộ nuôi chó cam kết thực hiện việc khai báo, đăng ký chó nuôi với chính quyền cấp xã; chấp hành việc nuôi giữ chó trong khuôn viên gia đình, không thả rông chó; khi đưa chó ra nơi công cộng phải đeo rọ mõm, có dây xích và có người dắt chó; tổ chức bắt và xử lý nghiêm các trường hợp chó thả rông ở nơi công cộng, nơi đông dân cư theo quy định.

    UBND tỉnh Nam Định cũng yêu cầu chính quyền cơ sở phải tổ chức quản lý chặt chẽ đàn chó nuôi theo quy định. Đồng thời yêu cầu phải rà soát, tiêm phòng bổ sung vaccine dại cho đàn chó, mèo đảm bảo tỷ lệ tiêm đạt ít nhất 80% tổng đàn nhằm ngăn ngừa bệnh dại phát sinh, lây lan.

    se xu ly chu tich phuong xa neu dan de cho tha rong can nguoi
    Ảnh minh họa

    Cùng với đó, tổ chức giám sát, khuyến khích cộng đồng dân cư tham gia giám sát, phát hiện và thông báo cho chính quyền cơ sở, cơ quan thú y, y tế các trường hợp chó, mèo cắn người và chó, mèo nghi mắc bệnh dại để phối hợp xử lý kịp thời.

    Tăng cường việc kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống bệnh dại theo quy định của pháp luật; Chủ tịch UBND các huyện/thành phố chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã/phường/thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu còn để xảy ra tình trạng chó thả rông cắn người.

    Trong văn bản, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm túc chỉ đạo thực hiện; tổng hợp, báo cáo kết quả tổ chức quản lý đàn chó, kết quả thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dại về UBND tỉnh, qua Sở Nông nghiệp và PTNT trước ngày 31/7/2023.

    Sửa mái tôn nhà xưởng, một công nhân bị té xuống đất tử vong

    Chiều 6/7, Công an TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân một nam công nhân rơi từ mái nhà của một xưởng gỗ xuống đất rồi tử vong.

    Theo điều tra ban đầu, một xưởng gỗ trên đường Vĩnh Phú 27, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An đang dừng hoạt động để xây, sửa một số hàng mục.

    Chiều 5/7, trời mưa mái tôn bị dột nước nên chủ xưởng nhờ nhóm công nhân thay luôn mái tôn mới.

    nam cong nhan roi tu mai ton xuong go xuong tu vong
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Công an TP.HCM

    Trưa 6/7, khi nam công nhân tên N.T.T (49 tuổi, quê Thanh Hoá) đang đứng trên mái nhà để thay tôn cũ bằng tôn mới thì bất ngờ phần tôn bị sụp làm người này rơi từ trên xuống đất ở độ cao hơn 5m rồi va trúng chiếc ghế nhựa làm chiếc ghế nát vụn.

    Hậu quả làm người này tử vong tại chỗ.

    Nhận tin báo, Công an có mặt lấy lời khai nhân chứng, trích xuất camera để điều tra làm rõ vụ.

    Truy tìm phương tiện đổ hàng trăm tấn gạch ra giữa đường ở TP.HCM

    Theo Giao thông, ngày 6/7, Đội CSGT Phú Lâm, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đang trích xuất hình ảnh camera an ninh để truy tìm phương tiện đã làm đổ hàng tấn gạch chắn trên đường Trần Văn Giàu rồi bỏ đi.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h sáng cùng ngày, người dân sống tại khu vực gần vòng xoay trên đường Trần Văn Giàu (thuộc địa bàn quận Bình Tân giáp ranh huyện Bình Chánh) nghe thấy tiếng động lớn phát ra ngoài đường.

    Thời điểm này, một vài người dân đã mở cửa ra kiểm tra thì phát hiện có hàng tấn gạch (loại gạch block) đổ tràn trên đường, còn phương tiện liên quan thì không thấy đâu. Sau đó vụ việc được người dân trình báo cho lực lượng chức năng địa phương.

    truy tim phuong tien do hang tram tan gach ra giua duong o tphcm

    Hàng tấn gạch đổ tràn ra đường tại khu vực vòng xoay đường Trần Văn Giàu gây cản trở giao thông. Ảnh: Giao thông

    Tại hiện trường, hàng tấn gạch đổ tràn trên đường chiếm phần lớn diện tích mặt đường khiến giao thông tại khu vực vòng xoay đường Trần Văn Giàu gặp rất nhiều khó khăn.

    Sau khi tiếp nhận tin báo, Đội CSGT Phú Lâm cùng các đơn vị liên quan đã có mặt điều tiết giao thông qua khu vực xảy ra sự cố, đồng thời lấy lời khai nhân chứng và trích xuất hình ảnh camera an ninh để làm rõ phương tiện làm đổ gạch ra đường.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-7-7-2023-se-xu-ly-chu-tich-phuong-xa-o-nam-dinh-neu-dan-de-cho-tha-rong-can-nguoi-a581994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan