+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 8/11: Phạt nặng nhóm người đưa xe tang "diễu phố" đi bộ Nguyễn Huệ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phạt nặng nhóm người đưa xe tang "diễu phố" đi bộ Nguyễn Huệ

    Ngày 7/11, Công an phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM đã làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 người trên xe phục vụ tang lễ dạo phố đi bộ Nguyễn Huệ nhưng không đóng cửa đêm 31/10 (đêm Halloween), báo Người lao động đưa tin.

    Công an ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự nơi công cộng theo nghị định 144/2021/NĐ-CP với số tiền phạt là 400.000 đồng.

    Trước đó, Đội CSGT - Trật tự Công an quận 1 (TP.HCM) đã lập biên bản xử phạt đối với ông P.D.T. (38 tuổi; ngụ quận 7, TP.HCM) về hành vi không đóng cửa lên xuống khi chiếc xe trên đang chạy.

    Ông T. là người đã dùng xe để chở theo nhóm bạn trẻ hoá trang thành ma quỷ và dàn cảnh đẩy băng ca đưa người chết. Clip này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 8 11 2023 phat nang nhom nguoi dua xe tang dieu pho di bo nguyen hue 11
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 8/11/2023: Phạt nặng nhóm người đưa xe tang "diễu phố" đi bộ Nguyễn Huệ

    Làm việc với CSGT, ông T. cho biết đang làm việc tại một cơ sở dịch vụ mai táng ở quận 7. Tối 31/10, chủ cơ sở đề nghị ông dùng xe phục vụ tang lễ chở nhóm người cùng chỗ làm đi chơi lễ Halloween.

    Đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, ông T. lái xe chạy quanh khu vực này, mở tung cửa xe để những người trên xe lấp ló, doạ ma người đi đường.

    CSGT tiếp tục bàn giao cho Công an phường Bến Nghé để xử lý

    Xác lợn chết vứt trên đường ở Quảng Trị

    Theo tin tức báo Lao động, ngày 7/11, ông Nguyễn Văn Song - Chủ tịch UBND xã Gio An, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi có tình trạng xác lợn chết bị vứt lại ở địa bàn, xã đã tiến hành rà soát, nhưng đến thời điểm này chưa phát hiện dịch bệnh xảy ra trên đàn lợn.

    Trước đó, người dân phát hiện 5 con lợn chết, vứt ở lô cao su thuộc nông trường Trường Sơn (xã Gio An).

    Nhận được thông tin, xã đến kiểm tra và tiến hành tiêu hủy bằng cách chôn lấp vào ngày 25/10. Ngày 23/10, xã này cũng tiêu hủy 1 xác lợn bị vứt lại ở địa bàn.

    Kiểm tra xác lợn bị vứt lại, UBND xã Gio An khẳng định số lợn này không phải của các hộ dân chăn nuôi trên địa bàn. “Cả 6 con lợn bị chết có bấm ở tai, có số và bấm đuôi, chứng tỏ lợn được nuôi ở trang trại quy mô, không phải ở các hộ dân tại xã” - ông Nguyễn Văn Song, nói.

    Theo UBND huyện Gio Linh, đến thời điểm này, các địa phương ở huyện chưa phát hiện dịch tả lợn châu Phi. Tuy nhiên, rải rác có 1 số hộ có lợn bị ốm và chết. UBND huyện ra chỉ thị, yêu cầu các hộ chăn nuôi có lợn ốm, chết thì báo cáo cơ quan thú y để chữa trị, tiêu hủy theo quy định.

    “Chưa ghi nhận có tình trạng dịch tả lợn châu Phi gây chết lợn, nhưng tiềm ẩn nguy cơ cao”, ông Võ Đắc Hóa - Chủ tịch UBND huyện Gio Linh thông tin.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 8 11 2023 phat nang nhom nguoi dua xe tang dieu pho di bo nguyen hue 3
    Xác lợn chết vứt trên đường ở Quảng Trị. Ảnh: Lao động

    Cũng theo ông Hóa, nửa tháng trước, có xảy ra tình trạng lợn chết bị vứt lại ở một số địa điểm tại xã Gio An, xã Hải Thái. Cơ quan chức năng kiểm tra và xác định xác lợn được đưa từ nơi khác tới. Sau khi xảy ra sự việc này, người dân ở các xã như Gio Sơn, Gio An... lo ngại dịch bệnh, nên không dám mua thịt lợn để ăn.

    Địa phương này đã yêu cầu cơ quan chức năng tìm hiểu để xử lý đối tượng vứt xác lợn chết gây ô nhiễm môi trường.

    XEM THÊM: Bộ trưởng Nội vụ: Ưu tiên lương nhà giáo cao nhất thang bảng lương khi cải cách tiền lương

    Bình Phước: Người đàn ông tử vong khi đi chích cá

    Ngày 7/11, báo Thanh Niên đưa tin, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Đồng Phú đang tổ chức khám nghiệm, điều tra, làm rõ vụ người đàn ông tử vong khi đi chích cá bằng bình điện.

    Trước đó, khoảng 6h cùng ngày, một số người dân đi làm trong lô cao su, thuộc ấp 8, xã Tân Lập (huyện Đồng Phú) bất ngờ phát hiện một người đàn ông nằm bất động bên trên bờ mương. Đến gần kiểm tra thì phát hiện người này đã tử vong nên đã trình báo công an.

    Nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với công an địa phương đến hiện trường, điều tra, làm rõ.

    Tại hiện trường, nạn nhân được xác định là ông V.K.P (60 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). Nạn nhân tử vong trong tư thế nằm nghiêng trên bờ mương, tay phải vẫn cầm cây chích cá, phần dưới chân và người đè lên cây tre quấn dây điện còn lại. Sau lưng vẫn còn đeo bình điện.

    Theo người nhà nạn nhân, trước đó khuya 6/11, ông V.K.P đi sang địa bàn xã Tân Lập để chích cá, đến sáng nay thì người nhà nghe tin báo ông P. tử vong.

    Hiện vụ việc người đàn ông tử vong khi đi chích cá đang được cơ quan công an làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-8-11-2023-phat-nang-nhom-nguoi-dua-xe-tang-dieu-pho-di-bo-nguyen-hue-a598518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan