+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 8/9: Tìm kiếm thanh niên mất tích khi bị lật thuyền giữa lòng hồ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chèo ra giữa lòng hồ thả lưới, thuyền lật khiến nam thanh niên mất tích

    Tin tức trên VTC News, lực lượng chức năng xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam phối hợp với người dân địa phương tổ chức tìm kiếm nam thanh niên mất tích khi thả lưới ở lòng hồ.

    Theo thông tin ban đầu, 8h ngày 7/9, Đoàn Văn Ng. (28 tuổi, trú thôn Phú Nham Đông, xã Duy Sơn) cùng 2 người bạn đi câu cá tại hồ Phú Lộc thuộc thôn Chánh Lộc, xã Duy Sơn.

    Khoảng 3 tiếng đồng hồ sau, Ng. lấy thuyền của người dân và chèo ra giữa lòng hồ để thả lưới.

    cheo ra giua long ho tha luoi thuyen lat khien nam thanh nien mat tich
    Nơi nạn nhân mất tích. Ảnh: VTC News

    Trong lúc thả lưới, chiếc thuyền bất ngờ bị lật khiến nam thanh niên chới với giữa dòng nước và mất tích.

    Cảnh báo 85 điểm dễ sạt lở mùa mưa bão, đe dọa hơn 1.100 hộ dân

    Theo Dân trí, tỉnh Quảng Bình hiện có 153 hồ chứa, trong đó có 31 hồ nằm trong diện hư hỏng, xuống cấp với nhiều mức độ khác nhau. Toàn tỉnh có 25 khu vực bờ sông, bờ biển bị sạt lở, tổng chiều dài khoảng 53km.

    Qua rà soát của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình, địa phương này có 85 điểm dễ xảy ra sạt lở núi, gây ảnh hưởng, đe dọa hơn 1.100 hộ dân, trong đó 8 điểm nguy cơ cao.

    Nhằm ứng phó với nguy cơ sạt lở, đặc biệt là tại khu vực miền núi, thời gian qua, tỉnh Quảng Bình cũng đã đầu tư nhiều công trình chống sạt lở bờ suối, đồi núi.

    Ông Trần Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình, cho biết tình trạng sạt lở núi xảy ra với cường độ ngày càng nghiêm trọng hơn và ảnh hưởng thiệt hại rất lớn.

    Để ứng phó với sạt lở cũng như các hiểm họa khác do thiên tai gây ra, tỉnh Quảng Bình đã thành lập lực lượng xung kích ngay từ cấp thôn, xã.

    canh bao 85 diem de sat lo mua mua bao de doa hon 1100 ho dan

    Công trình chống sạt lở bờ sông được xây dựng tại Quảng Bình. Ảnh: Dân trí

    Khi có tình huống xảy ra thì đây sẽ là lực lượng chuyên nghiệp đã được đào tạo, trang bị bài bản để ứng phó, giúp đỡ người dân và phối hợp với chính quyền trong sẵn sàng ứng phó, thực hiện phương án ứng phó 4 tại chỗ.

    Với mức độ sạt lở xảy ra thường xuyên, ngày càng nghiêm trọng, Quảng Bình đã có phương án rất kỹ càng về việc di dời các hộ dân trong tình huống khẩn cấp.

    XEM THÊM:

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 7/9: Xử lý hơn 22.000 trường hợp vi phạm trong 15 ngày tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải

    Vụ tiếp viên nghi vấn buôn lậu tinh dầu cần sa: Diễn biến mới nhất

    Thanh niên không có bằng lái, 'biểu diễn' bốc đầu xe bị phạt 8,5 triệu

    VietnamNet cho hay, ngày 7/9, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nam thanh niên không có bằng lái, chạy xe máy bốc đầu trên đường ven biển.

    Thanh niên này tên Đ.H.N.G. (20 tuổi, trú TP.Vũng Tàu) bị phạt 8,5 triệu đồng.

    Cơ quan chức năng đã ra quyết định tạm giữ phương tiện là xe máy do G. điều khiển trong thời hạn 7 ngày.

    Trước đó, vào tối 31/8, G. điều khiển xe máy biển số 72C1-777.03 lưu thông trên đường ven biển bãi Trước và biểu diễn bốc đầu. Hành động này được người dân ghi lại và thông tin đến cơ quan chức năng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-8-9-2023-tim-kiem-thanh-nien-mat-tich-khi-bi-lat-thuyen-giua-long-ho-a590109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan