+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 14/10: Tạm giữ hình sự đối tượng vi phạm nồng độ cồn, lấy xe đặc chủng của CSGT bỏ chạy

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 14/10/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 14/10/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tạm giữ hình sự đối tượng lấy xe đặc chủng của CSGT

    Báo CAND đưa tin, ngày 14/10, Công an TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã thông tin chính thức về vụ việc một đối tượng lấy xe mô tô đặc chủng của CSGT và bỏ chạy… Hiện, đối tượng này đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP Bà Rịa ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

    Nguồn tin an ninh hình sự địa phương cho biết, vào khoảng 20h tối 12/10, trong khi đang tiến hành lập chốt kiểm tra nồng độ cồn khu vực ngã tư đường Hùng Vương - Nguyễn Văn Trỗi, Tổ công tác thuộc Đội CSGT-TT thuộc Công an TP Bà Rịa, dừng xe môtô do anh K. (SN 1988) điều khiển chở theo Cồ Khắc Chọn (SN 2002, quê tỉnh Cà Mau, chỗ ở hiện tại phường Kim Dinh, TP Bà Rịa) để kiểm tra và phát hiện anh K. vi phạm nồng độ cồn.

    tin tuc an ninh hinh su 1410 2023 tam giu hinh su doi tuong vi pham nong do con lay xe dac chung cua csgt bo cha3
    Đối tượng Chọn lấy xe đặc chủng của lực lượng chức năng sau đó thực hiện hành vi phá hoại. Ảnh: CAND

    Trong lúc tổ công tác đang làm thủ tục để xử lý vi phạm đối với anh K. thì đối tượng Cồ Khắc Chọn bất ngờ leo lên xe môtô đặc chủng của tổ công tác (xe đang nổ máy để bật đèn ưu tiên báo hiệu chốt kiểm tra vào ban đêm theo quy định) và bỏ chạy.

    Sau khi rời khỏi hiện trường, Chọn đã điều khiển xe mô tô đến thôn Đông Hải, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tại đây, Chọn đã dùng tay, chân phá đèn tín hiệu phía sau xe, hai hộc để đồ bên hông xe, bẻ cong biển số xe rồi để xe lại một khu đất ở khu phố Ông Trịnh, phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ.

    Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng Công an TP Bà Rịa đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, xác minh truy bắt đối tượng, truy tìm xe mô tô đặc chủng nói trên.

    Ngay trong đêm, Công an đã bắt giữ Cồ Khắc Chọn khi đối tượng đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ thuộc khu phố Ông Trịnh, phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, đồng thời thu hồi chiếc xe mô tô bị đối tượng chiếm đoạt.

    Tại Cơ quan Công an, bước đầu, Cồ Khắc Chọn khai nhận, vào thời điểm trên, khi thấy người đi cùng bị xử lý nồng độ cồn, do xe mới mua lại nhưng đã bị mất giấy tờ, trên xe còn có một cây chĩa gạo do chính Chọn mang theo để “phòng thân” nên mới nảy sinh ý định lái xe mô tô đặc chủng đi nhằm thu hút sự chú ý của lực lượng chức năng, để bạn mình lấy xe rời đi.

    Theo lời khai của Chọn, trước đó, đối tượng đã nhậu trong nhiều giờ liền, dẫn đến hành động thiếu suy nghĩ. Bản thân đối tượng cũng có sử dụng ma túy từ trước.

    Hiện vụ việc đang được Công an TP Bà Rịa đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Phó chỉ huy quân sự xã bị bắt vì nhận tiền "chạy" nghĩa vụ quân sự

    Ngày 14/10, Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Trung (SN 1990), Phó Chỉ huy trưởng quân sự xã Đắk R’la về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, anh H.L.A. là công dân xã Đắk R’la, đã vượt qua vòng sơ khám tuyển nghĩa vụ quân sự cấp xã và thuộc diện được gọi khám nghĩa vụ quân sự cấp huyện.

    tin tuc an ninh hinh su 14 10 2023 pho chi huy quan su xa bi bat vi nhan tien chay nghia vu quan su
    Nguyễn Thành Trung bị bắt tạm giam. Ảnh VietNamnet.

    Khi biết thông tin anh A. không có nguyện vọng tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024, Nguyễn Thành Trung đã nói với gia đình về việc có thể lo không phải tham gia nghĩa vụ quân sự với số tiền 40 triệu đồng.

    Do tin tưởng Nguyễn Thành Trung, gia đình anh A. đã chuyển trước cho Trung 20 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ chuyển sau.  

    Khi gia đình anh A. tìm hiểu và biết Trung không nằm trong hội đồng khám tuyển, xét duyệt nghĩa vụ quân sự cấp huyện nên không có khả năng giúp anh A. như cam kết nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

    Đến ngày 6/10, Nguyễn Thành Trung yêu cầu gia đình anh A. phải đưa thêm 20 triệu đồng theo thỏa thuận, khi đang nhận số tiền trên thì bị công an bắt giữ cùng tang vật.

    Bắt đối tượng dùng búa đánh một thiếu niên trọng thương

    Ngày 14/10, nguồn tin Dân Việt cho biết, Công an huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Giang (SN 2005) trú thôn Lạc Sơn 2, xã Cà Ná (huyện Thuận Nam) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

    tin tuc an ninh hinh su 1410 2023 tam giu hinh su doi tuong vi pham nong do con lay xe dac chung cua csgt bo chay3
    Đối tượng Lê Văn Giang tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Việt

    Theo Công an huyện Thuận Nam, do có mâu thuẫn trước đó nên tối 13/10, Nguyễn Xuân Hữu Quốc Khánh (SN 2008) trú xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) và Lê Đặng Văn Nam (SN 2007) trú thôn Lạc Sơn 2, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) rủ thêm Lê Văn Giang (SN 2005) và Nguyễn Thành Tú (SN 2006) cùng trú xã Cà Ná đi tìm Tống Chường (SN 2007) trú thôn Lạc Tiến, xã Phước Minh để đánh.

    Khi đến nhà một người tên Hè ở thôn Lạc Sơn 1, xã Cà Ná thì cả nhóm thấy Chường rồi lao vào tranh cãi. Lúc này, Lê Văn Giang đã lấy búa thủ sẵn trong người để đánh vào đầu của Chường, gây thương tích nặng cho nạn nhân.

    Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân Chường được đưa đi cấp cứu trong tình trạng cây búa vẫn còn trên đầu. Còn đối tượng Lê Văn Giang đã đến cơ quan công an để đầu thú.

    Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT công an huyện Thuận Nam điều tra làm rõ.

    Truy xét nhóm người đâm chết người đàn ông trong dãy trọ ở TPHCM

    Ngày 14/10, Công an quận Bình Tân đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra vụ án mạng làm một người tử vong xảy ra trên địa bàn.

    Thông tin ban đầu, tối 13/10, người dân sinh sống trên đường Bình Thành (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) nghe tiếng cãi nhau giữa nam thanh niên với khoảng 5 người. Sau đó, nam thanh niên bị nhóm người trên rượt đuổi vào dãy nhà trọ nằm trong hẻm 133 Bình Thành.

    tin tuc an ninh hinh su 1410 2023 tam giu hinh su doi tuong vi pham nong do con lay xe dac chung cua csgt bo chay4
    Hiện trường vụ án. Ảnh: Tiền phong.

    Ít phút sau, họ vào dãy nhà trọ kiểm tra thì thấy nam thanh niên nằm gục dưới nền, trên người có nhiều vết thương nên đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

    Nhận tin báo, cơ quan công an có mặt phong tỏa dãy nhà trọ, trích xuất dữ liệu camera, lấy lời khai những người liên quan để làm rõ. Đến khuya 13/10, công tác khám nghiệm hiện trường mới hoàn tất.

    Một số người dân gần hiện trường cho biết, nạn nhân tên L (khoảng 35 tuổi, ngụ quận Bình Tân), người này và nhóm người liên quan từ nơi khác đến.

    Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

    Nhóm "đạo chích" 10X gây ra 30 vụ trộm xe máy ở nhiều tỉnh, thành phố

    Ngày 14/10, báo An ninh Thủ đô đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Trường (SN 2006) trú tại khu 2, phường Thanh Bình, TP Hải Dương và Nguyễn Công Tuấn (SN 2006) trú tại xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà, Hải Dương về tội Trộm cắp tài sản.

    Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương tiếp nhận đơn trình báo của anh T.Q.T trú tại khu 2, phường Thanh Bình về việc bị mất trộm xe máy. Theo trình báo của anh T, chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave Alpha, BKS 22B2-625.xx anh T để tại trước cửa phòng trọ.

    tin tuc an ninh hinh su 1410 2023 tam giu hinh su doi tuong vi pham nong do con lay xe dac chung cua csgt bo chay5
    2 đối tượng trộm cắp cộm cán. Ảnh: An ninh Thủ đô.

    Đến khoảng 19h cùng ngày, anh T thức dậy thì phát hiện mất xe. Tiếp nhận tin báo, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành thu thập lời khai của người bị hại, điều tra xác minh làm rõ.

    Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Đức Trường là thủ phạm trộm xe máy của anh T và triệu tập đến cơ quan công an để làm rõ. Trường khai nhận đã bỏ học từ năm 2022 và thường xuyên lang thang ở các quán internet, không về nhà. Trong thời gian này, Trường quen biết một số đối tượng và nhiều lần tụ tập điều khiển xe máy lạng lách, đáng võng trên đường. Do cần tiền chi tiêu nên Trường và các đối tượng đã bàn nhau thực hiện các vụ trộm cắp xe máy, bán lấy tiền.

    Sau khi lấy được xe máy của anh T, khoảng 23h ngày 25/7, Trường cùng với một đối tượng lang thang trên địa bàn TP Hải Dương và trộm cắp 1 chiếc xe máy Honda - Wave Alpha của anh Đ.X.S, trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

    Rạng sáng 14/8, Trường cùng Tuấn trộm cắp chiếc xe máy Wave Alpha của anh A, trú tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương để ở cửa quán bi-a trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương.

    Quá trình điều tra mở rộng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương xác định, ngoài 8 vụ trộm cắp tại TP Hải Dương, Trường còn khai nhận gây ra 15 vụ trộm cắp khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, TP Hải Phòng. Cơ quan điều tra đang tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý.

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã thu giữ, quản lý 3 xe máy là tang vật trong các vụ trộm cắp tài sản. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 9/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Trường, Nguyễn Công Tuấn về tội “Trộm cắp tài sản”; tiếp tục phối hợp với các đơn vị tiến hành xác minh, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của bị can và các đối tượng khác.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-14-10-2023-tam-giu-hinh-su-doi-tuong-vi-pham-nong-do-con-lay-xe-dac-chung-cua-csgt-bo-chay-a595210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan