+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 2/4: Bắt nghi phạm khống chế nhân viên quán game để cướp

    (ĐS&PL) - Tin tức An ninh hình sự ngày 2/4/2024. Cập nhật tin tức An ninh hình sự ngày 2/4/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt nghi phạm khống chế nhân viên quán game để cướp

    Ngày 2/4, tin từ Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, sau hơn 1 tháng truy xét, lần theo dấu vết, lực lượng công an đã bắt nghi phạm dùng dao khống chế 2 phụ nữ trong tiệm game để cướp tài sản hôm 27/2.

    Nghi phạm Nguyễn Quốc Thụy bị bắt giữ.

    Khoảng 16h40 ngày 27/2, tại tiệm bắn cá HL, trên đường Trường Chinh, phường Phú Tài, TP Phan Thiết có một ngừoi đàn ông đội nón bảo hiểm màu trắng đỏ, mặc áo khoác đen, đi từ ngoài đường vào tiệm giật chiếc điện thoại di động (hiệu OPPO, giá 10 triệu đồng) của cô gái phục vụ trong tiệm game.

    Camera ghi lại cảnh tên cướp dùng dao khống chế cướp tài sản. Ảnh: PLO

    Camera ghi lại cảnh tên cướp dùng dao khống chế cướp tài sản. Ảnh: PLO

    Sau đó, người này đi đến quầy thu ngân rút con dao thái lan mang theo đe dọa chị DTBT, là thu ngân của tiệm và yêu cầu chị T đưa tiền. Chị T làm theo yêu cầu, mở ngăn kéo của bàn làm việc ra để lấy tiền nhưng chưa kịp lấy thì người đàn ông đã giật lấy số tiền 24,75 triệu đồng và bỏ lại chiếc điện thoại đã giật trước đó, rồi tẩu thoát.

    Công an TP Phan Thiết đã triển khai lực lượng thu thập thông tin, lấy lời khai của người có liên quan và khẩn trương truy xét. Bước đầu, qua trích xuất camera, Công an đã xác định được kẻ nghi vấn là Nguyễn Quốc Thuỵ (45 tuổi, trú xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc). Tuy nhiên Thụy không có nơi cư trú ổn định, gần như không xuất hiện tại nhà nên việc theo dấu vết tên cướp này gặp rất nhiều khó khăn.

    Mặc dù trong tiệm game có 2 phụ nữ nhưng tên cướp vẫn rất manh động. Hàng chục trinh sát được tung vào cuộc, triển khai ở nhiều địa bàn tuy nhiên Thụy rất cảnh giác, ít xuất hiện. Đến trưa 31/3, trinh sát nắm được thông tin Thụy đang có mặt tại khu vực phường Xuân An, TP Phan Thiết, lập tức đã bao vây, bắt giữ thành công tên cướp manh động.

    Điều tra nghi án cha sát hại con 1 tuổi rồi tự tử ở Quảng Nam

    Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đang phối hợp với Công an thị xã Điện Bàn điều tra, làm rõ vụ án mạng xảy ra tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

    Thông tin ban đầu, lúc 8h50 cùng ngày, Công an phường Điện Ngọc tiếp nhận tin báo từ người dân, phát hiện tại nhà của ông Nguyễn Thanh T (SN 1977, trú khố phố Câu Hà, phường Điện Ngọc) có 2 người bị thương tích nặng gồm ông T và con trai là cháu Nguyễn Quang Ph (SN 2023).

    Người dân đã đưa ông T và cháu Ph đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa 600 giường tại Đà Nẵng nhưng do vết thương quá nặng, 2 nạn nhân đã tử vong. 

    Qua công tác điều tra, xác minh sơ bộ ban đầu, nghi vấn ông T đã dùng hung khí gây thương tích cho cháu Ph, sau đó tự tử.

    Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ 1 con dao dài khoảng 30cm, có dính dấu vết máu.

    Em trai đoạt mạng anh ruột vì mâu thuẫn gia đình

    Hôm nay (2/4), thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết cơ quan này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Y Phát Niê (45 tuổi) trú tại thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar để điều tra về hành vi "giết người". 

    Kết quả điều tra ban đầu thể hiện, khoảng 18h30 ngày 1/4, Y Phát đi nhậu về đến nhà ở tổ dân phố 4, thị trấn Ea Kar rồi nằm nghỉ.

    Một lúc sau, Y Hon (53 tuổi, là anh ruột của Y Phát) cũng đi nhậu về đến nhà và liên tục chửi bới, xúc phạm chị gái. Lúc này Y Phát đi đến can ngăn rồi xảy ra mâu thuẫn với Y Hon.

    Y Phát tại công an. Ảnh: VietNamnet.

    Y Phát tại công an. Ảnh: VietNamnet.

    Sau đó, Y Hon đi ra sau nhà lấy một cây gậy gỗ dài khoảng 1,5m quay lại đánh nhiều phát trúng vào người Y Phát và chị gái.

    Bị đánh đau nên Y Phát giật được cây gậy gỗ rồi đánh trả một phát trúng vào vùng đầu của Y Hon khiến nạn nhân té xuống đất bất tỉnh. Tưởng anh trai say rượu nằm bất tỉnh nên Y Phát quay lại động viên chị gái.

    Một lúc sau, thấy anh trai vẫn nằm dưới đất nên Y Phát đi đến kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

    Khi biết mình đã đánh chết anh trai nên Y Phát đã nhờ người thân chở đến Công an thị trấn Ea Kar đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-2-4-bat-nghi-pham-khong-che-nhan-vien-quan-game-e-cuop-a409931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan