+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/8: Apple thêm số series vào các linh kiện gây khó cho bên thứ ba

    (ĐS&PL) - Apple thêm số series vào các linh kiện gây khó cho bên thứ ba; Lộ thông tin mới về OPPO Find N3.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/8/2023.

    Apple thêm số series vào các linh kiện gây khó cho bên thứ ba

    Theo GizChina, thông tin đến từ một chuyên gia sửa chữa cho biết Apple đang sử dụng các hạn chế phần mềm cho các linh kiện sản phẩm của mình. Chuyên gia này cho rằng, Apple đang tăng cường chương trình "series hóa" để đảm bảo sự phù hợp của các linh kiện sản phẩm thay thế.

    Số series này làm cho việc thay thế linh kiện trở nên phức tạp hơn và tăng chi phí sửa chữa cho người dùng. Chẳng hạn, khi người dùng muốn thay pin cho iPhone 14, mỗi viên pin đều có số series duy nhất. Apple sử dụng phần mềm đặc biệt để đồng bộ hóa số series của pin. Khi việc này được thực hiện, Apple có thể phát hiện pin của bên thứ ba và vô hiệu hóa tính năng đo sức khỏe của pin.

    Chuyên gia sửa chữa Ricky Panesar, người sáng lập trang web iCorrect.co.uk cho biết, Apple đã mở rộng chương trình “serialization” cho các phiên bản iPad Pro và iPad thế hệ mới. Công ty cũng áp dụng điều tương tự cho iPad 11 inch thế hệ thứ ba và thứ tư. Panesa đã trải qua trường hợp khi thay thế màn hình iPad bằng màn hình từ bên thứ ba, nhưng Apple Pencil sau đó không hoạt động như mong đợi. Điều này được giải thích bởi việc màn hình chứa một chip nhớ được lập trình riêng để đảm bảo Pencil chỉ hoạt động tốt khi được kết nối với bảng mạch ban đầu. Điều này đồng nghĩa với việc các cửa hàng sửa chữa bên thứ ba cần mua các linh kiện thay thế trực tiếp từ Apple.

    Điều này có nghĩa là đối với một số linh kiện như màn hình và pin, người dùng phải mua trực tiếp từ Apple mà không có tùy chọn các linh kiện của bên thứ ba rẻ hơn, vì chúng sẽ không có số series của công ty. Không có số này, đầu ra của linh kiện sẽ không làm việc.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1 8 2023 apple them so series vao cac linh kien gay kho cho ben thu ba
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/8/2023: Apple thêm số series vào các linh kiện gây khó cho bên thứ ba. Ảnh minh họa

    Lộ thông tin mới về OPPO Find N3

    OPPO Find N3 là chiếc điện thoại có thể gập lại tiếp theo của hãng sẽ ra mắt vào tháng 8 tại các thị trường khác nhau.

    Thông tin rò rỉ cho thấy Find N3 sẽ có màn hình độ phân giải cao 2,268 x 2,440 pixel với tốc độ làm mới 120Hz. Nó cũng được dự đoán sẽ có màn hình OLED 8 inch có thể gập lại và màn hình phụ 6.5 inch Full-HD+ 120Hz. Cung cấp năng lượng cho thiết bị sẽ là viên pin 4,805mAh, hỗ trợ cả sạc nhanh có dây 80W và không dây 50W.

    Không chỉ có phần cứng mạnh mẽ, OPPO Find N3 còn sở hữu thiết kế đẹp và mỏng nhẹ để gây ấn tượng với người dùng, qua đó cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

    Về cấu hình, Find N3 sẽ dùng chipset Snapdragon 8 Gen 2 tốc độ 3.36 GHz giống như Z Fold5. SoC này sẽ được kết hợp với 16GB RAM LPDDR5x và 1TB dung lượng lưu trữ UFS 4.0.

    Về mặt phần mềm, điện thoại dự kiến ​​sẽ được cài sẵn giao diện người dùng ColorOS 13.1 dựa trên hệ điều hành Android 13.

    Về camera, OPPO Find N3 sẽ có camera trước 32 megapixel. Bên trong, nó có thể chứa camera 32 megapixel hoặc 20 megapixel. Ở mặt sau, điện thoại sẽ bao gồm cảm biến chính Sony IMX890 50 megapixel hỗ trợ OIS, ống kính góc siêu rộng 48 megapixel và camera tele sử dụng ống kính tiềm vọng 32 megapixel.

    XEM THÊM: Vì sao Apple không phiền lòng khi MacBook Air mới gây thất vọng?

    Tên gọi X khiến Twitter gặp nhiều rắc rối

    Mới nhất, trong ngày 30/7, hàng loạt người dùng toàn cầu phản ánh trình duyệt Microsoft Edge đã liên tục từ chối truy cập vào tên miền X.com do nhận diện đây là kí hiệu “dính” với lừa đảo, nội dung xấu…, thậm chí khuyến nghị người dùng vô hiệu hoá ứng dụng web liên quan. Điều này khiến lưu lượng truy cập của X giảm mạnh.

    Tại Indonesia, X.com hoàn toàn bị chặn, bởi trước đây tên miền này được sử dụng cho hàng loạt nội dung đồi truỵ, cờ bạc. Hiện Twitter có khoảng 24 triệu người dùng tại đảo quốc Đông Nam Á này và tất cả họ đều không thể truy cập được mạng xã hội này.

    Tình trạng tương tự cũng được ghi nhận ở nhiều nước, bởi X lâu nay được xem là kí tự đại diện cho ngành "công nghiệp người lớn".

    Trên đây chỉ là những ví dụ cho thấy việc Twitter bị đổi tên sang X đang gây ra nhiều rắc rối. Theo giới chuyên môn, việc nhiều công ty, trong đó có cả Microsoft và Meta, đều sở hữu các thương hiệu đã đăng ký có bao gồm kí tự X (ví dụ như máy chơi game Xbox), cũng sẽ khiến công ty của tỷ phú Elon Musk đối mặt nhiều rủi ro kiện cáo trong tương lai. Thực tế, Gene X Hwang, một người dùng Twitter đã sở hữu tên gọi X trên nền tảng này từ rất lâu và hiện cũng đang khởi kiện X Corp vì “chiếm dụng” tên gọi của mình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1-8-2023-apple-them-so-series-vao-cac-linh-kien-gay-kho-cho-ben-thu-ba-a584936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan