+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/12: Facebook mất 725 triệu USD vì bê bối dữ liệu cũ

    (ĐS&PL) - Facebook mất 725 triệu USD vì bê bối dữ liệu cũ; Nhân viên ByteDance theo dõi người dùng TikTok... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/12/2022.

    Facebook mất 725 triệu USD vì bê bối dữ liệu cũ

    Meta chấp thuận trả số tiền khổng lồ 725 triệu USD để giải quyết vụ kiện tập thể, cáo buộc Facebook chia sẻ trái phép dữ liệu người dùng.

    Thoả thuận khép lại vụ kiện được đệ trình lần đầu từ năm 2018 bởi người dùng Facebook ở California sau bê bối Cambridge Analytica khiến hơn 87 triệu tài khoản bị rò rỉ. Trong đơn kiện, phía nguyên đơn khẳng định Facebook vi phạm quyền riêng tư, tự ý thu thập và sử dụng thông tin chi tiết về họ mà chưa được phép.

    Theo Reuters, việc chi 725 triệu USD để giải quyết kiện tụng là số tiền lớn nhất từng có trong một vụ kiện tập thể về quyền riêng tư tại Mỹ. Đây cũng là khoản tiền lớn nhất mà Meta từng phải bỏ ra để giải quyết một vụ kiện tập thể.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 25 12 2022 facebook mat 725 trieu usd vi be boi du lieu cu

    "Thỏa thuận lịch sử này sẽ đem lại sự nhẹ nhõm và có ý nghĩa cho tập thể trong vụ kiện về quyền riêng tư đầy phức tạp", Derek Loeser và Lesley Weaver, hai luật sư chính đại diện cho nguyên đơn, nói trong tuyên bố chung.

    Như một phần của thỏa thuận, Meta sẽ không thừa nhận hành vi sai trái. Tuy nhiên, điều này phải được thẩm phán liên bang ở San Francisco chấp thuận.

    Trong khi đó, đại diện Meta cho biết cách giải quyết này "vì lợi ích tốt nhất của cộng đồng và cổ đông của chúng tôi". Công ty cũng khẳng định những năm qua đã "cải tiến cách tiếp cận quyền riêng tư và triển khai chương trình bảo mật toàn diện" sau bê bối.

    Nhân viên ByteDance theo dõi người dùng TikTok

    ByteDance, công ty mẹ của TikTok, cho biết một số nhân viên đã truy cập trái phép dữ liệu của hai nhà báo Mỹ. Động thái này diễn ra trong quá trình điều tra nguồn gốc rò rỉ thông tin nội bộ của công ty hồi đầu năm, nhằm vào mối quan hệ tiềm tàng giữa nhân viên TikTok với nhà báo BuzzFeed và Financial Times.

    Các nhân viên đã xem địa chỉ IP của hai nhà báo, nhằm xác định họ có ở cùng địa điểm với những người bị nghi ngờ tiết lộ thông tin mật hay không.

    Việc thừa nhận của ByteDance có thể gây thêm áp lực cho TikTok, khi nền tảng này đang đối mặt sức ép từ chính quyền Tổng thống Joe Biden và quốc hội Mỹ vì lo ngại an ninh xoay quanh dữ liệu người dùng tại nước này.

    Một nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết nhóm nhân viên truy cập thông tin gồm hai người ở Trung Quốc và hai người ở Mỹ, tất cả đều đã bị cho nghỉ việc. Giới chức ByteDance cũng nhấn mạnh họ đang tiến hành nhiều biện pháp để bảo vệ dữ liệu người dùng.

    "Hành động sai trái đó không phản ánh những nguyên tắc của công ty. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện quy trình truy cập dữ liệu", CEO Shou Zi Chew nêu trong thư gửi nhân viên TikTok.

    Bộ đôi iPhone 14 Pro‌, 14 Pro Max gặp lỗi màn hình hàng loạt

    MacRumors đưa tin, trên diễn đàn Reddit, nhiều người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro‌ Max đã phản ánh rằng về tình trạng thiết bị của họ xuất hiện nhiều vạch màu vàng và xanh lá cây trên màn hình.

    Những vết sọc ngang này sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên trước khi biến mất vài giây sau khi máy được bật. Một trong số những người dùng này cho biết, bộ phận hỗ trợ khách hàng của Apple đã phản hồi rằng lỗi trên không phải vấn đề về phần cứng, mà liên quan đến hệ điều hành iOS 16.

    Theo ghi nhận của MacRumors, lỗi này bắt đầu xuất hiện sau bản cập nhật iOS 16.2. Tuy vậy, một số người dùng cũng gặp phải vấn đề tương tự, dù thiết bị của họ đang ở phiên bản iOS 16 cũ hơn.

    Hiện tại, Apple vẫn chưa chính thức đưa ra bất cứ bình luận nào về nguyên nhân của sự việc. Chỉ biết rằng, một số người dùng có iPhone gặp lỗi cho biết đã được kỹ sư Apple gọi điện, thông báo hãng đang nghiên cứu một bản vá lỗi nhưng không nêu chi tiết về thời gian phát hành. Do đó, người dùng hiện tại chưa có bất cứ giải pháp nào để khắc phục tình trạng khó chịu trên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-25-12-2022-facebook-mat-725-trieu-usd-vi-be-boi-du-lieu-cu-a561444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan