+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/8: iPhone 14 Pro Max về dưới 26 triệu đồng

    (ĐS&PL) - iPhone 14 Pro Max về dưới 26 triệu đồng; Reno10 series ra mắt tại Việt Nam giá từ 9,9 triệu đồng.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/8/2023.

    iPhone 14 Pro Max về dưới 26 triệu đồng

    Đầu tháng 8, một số hệ thống phân phối chính hãng của Apple (AAR) tại Việt Nam hạ giá iPhone 14 Pro Max về dưới 26 triệu đồng, mức thấp nhất kể từ khi lên kệ hồi tháng 10/2022.

    Theo tờ Kinh tế đô thị, Di Động Việt đang bán iPhone 14 Pro Max với giá 25,7 triệu, còn Hoàng Hà Mobile cao hơn 200.000 đồng.

    Tuy nhiên, tại CellphoneS và FPT Shop, giá máy vẫn là 26,4 triệu đồng. Còn ở Thế giới Di động, iPhone 14 Pro Max hiện là 26,7 triệu đồng, chênh một triệu đồng so với AAR có giá thấp nhất.

    Dù tại các AAR nói trên, iPhone 14 Pro Max có giá nhỉnh hơn 26 triệu đồng một chút nhưng vẫn thấp hơn 5 triệu đồng so với Apple Store Online Việt Nam.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 5 8 2023 iphone 14 pro max ve duoi 26 trieu dong
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/8/2023: iPhone 14 Pro Max về dưới 26 triệu đồng. Ảnh minh họa

    Theo Di Động Việt, đợt điều chỉnh lần này có sự hỗ trợ từ phía Apple cũng như các hệ thống tự cân đối. Một số hệ thống không thể tiếp tục 'gồng lỗ' nên nâng giá iPhone 14 Pro Max lên vài trăm nghìn đồng so với cùng kỳ tháng trước, khiến giá máy trên thị trường bị chênh lệch.

    Bên cạnh đó, quý III luôn là giai đoạn trầm lắng của thị trường do người dùng chờ đợi iPhone thế hệ mới, thường ra mắt tháng 9 và bán vào tháng 10 tại Việt Nam. Tuy nhiên năm nay, cuộc cạnh tranh về giá diễn ra khắc nghiệt hơn, buộc các hệ thống phải giảm giá sâu để thu hút người dùng.

    Không chỉ có iPhone 14 Pro Max, các model khác cũng giảm 300-500 nghìn đồng, tùy hệ thống. Ví dụ như: iPhone 14 bản tiêu chuẩn đang được bán từ 18,5 triệu đồng, còn bản Plus đắt hơn 2,5 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 14 Pro có giá từ 23,6 triệu đồng.

    Reno10 series ra mắt tại Việt Nam giá từ 9,9 triệu đồng

    Oppo Reno10 series được trang bị hệ thống camera chân dung siêu nét với bốn camera được nâng cấp đáng kể. Phiên bản Reno10 5G sở hữu camera chính 64 MP với cảm biến lớn 1/2 inch, camera góc siêu rộng 112° 8 MP và đặc biệt là camera chân dung tele 32 MP sử dụng cảm biến Sony IMX709, trở thành smartphone đầu tiên trong phân khúc sở hữu camera tele.

    Reno 10 5G được trang bị bộ 3 camera ở mặt sau gồm camera chính 64MP với cảm biến lớn 1/2 inch; camera góc siêu rộng 112° 8MP và đáng chú ý là camera chân dung tele 32MP sử dụng cảm biến Sony IMX709. Ở mặt trước là camera selfie với độ phân giải 32MP.

    Về thiết kế, riêng với phiên bản Reno10 Pro 5G và Reno10 5G, sản phẩm được trang bị màn hình cong 3D có tỷ lệ màn hình so với thân máy đến 93%, với khung viền dưới siêu mỏng chỉ 2,32 mm và viền hai bên chỉ 1,57 mm, cho trải nghiệm tràn viền sống động. Không chỉ vậy, màn hình có kích thước lớn 6,7 inch, tần số quét cao 120 Hz và hỗ trợ hiển thị 1 tỉ màu, mang đến khả năng hiển thị sắc nét, mượt mà và rực rỡ như trên các dòng điện thoại cao cấp.

    Về cầu hình, Reno 10 5G được tích hợp con chip MediaTek Dimensity 7050 5G cùng hai phiên bản ROM 128GB/256GB. Máy có RAM 8GB cùng tích hợp công nghệ "mở rộng RAM" có thể tạm thời chuyển đổi bộ nhớ ROM trống thành tối đa 8GB. Điều này cho phép người dùng mở nhiều ứng dụng đồng thời và chuyển đổi ứng dụng mượt mà hơn.

    Google tung công cụ hỗ trợ gỡ bỏ hình ảnh cá nhân phản cảm

    XEM THÊM: iOS 17 sẽ giúp người dùng iPhone giải mã các biểu tượng trong ô tô

    Google sẽ ra mắt một số công cụ bảo mật mới cho phép người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các hình ảnh cá nhân bị chia sẻ trực tuyến mà không được sự đồng ý, và bảo đảm những bức ảnh phản cảm sẽ không dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

    Với những cập nhật chính sách của Google, người dùng sẽ có thể gỡ bỏ hình ảnh cá nhân tục tĩu hoặc nhạy cảm của mình bị đăng tải trái phép trên không gian mạng.

    Ngay cả khi người dùng đã tạo và tải hình ảnh có nội dung tục tĩu lên một trang web và không còn muốn hình ảnh đó hiển thị trong kết quả tìm kiếm nữa, họ vẫn có thể yêu cầu xóa nội dung đó khỏi tìm kiếm của Google. Các biểu mẫu để gửi yêu cầu gỡ bỏ cũng được điều chỉnh theo hướng đơn giản hơn.

    Tuy nhiên, chính sách mới này không áp dụng cho những hình ảnh mà người dùng chủ động thương mại hóa.

    Google cũng sẽ ra mắt một dashboard (bảng điều khiển) mới cho phép người dùng biết được những kết quả tìm kiếm có hiển thị thông tin liên hệ, qua đó có thể nhanh chóng yêu cầu xóa các kết quả này khỏi tìm kiếm Google. Công cụ này cũng sẽ gửi thông báo khi thông tin cá nhân của người dùng xuất hiện trong những kết quả tìm kiếm mới.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-5-8-2023-iphone-14-pro-max-ve-duoi-26-trieu-dong-a585459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan